วันที่ 25 ต.ค.67 ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล  รรท.ผบก.ก.จว.สมุทรสาคร ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาครนำโดย พ.ต.อ.ภคืน ศิวเมธากุล รอง ผบก.ก.ก.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สร ซื่อตรงพานิช ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.ท.เดชฤทธิ์รัชต์ยศ คหชนม์ รองผกก.สส.สถ.กระทุ่มแบน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวมือปืนที่รัวยิงช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ดับกลางซอยเหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา

จากกรณีที่มีเหตุคนถูกอาวุธปินยิงเสียชีวิตที่บริเวณภายในชอยเพชรเกษม 97 หมู่ 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายขวัญชัย อายุ 43 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในชอยดังกล่าวจึงได้ร่วมกันสืบสวนเพื่อหาตัวคนรัายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยสืบสวนจนทราบว่ามือปืนรายนี้คือ นายนพดล หรือดล อายุ 52 ปี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุติหมายจับ จนกระทั่งศาลจังหวัดสมุทรสาครได้ออกหมายจับคนร้ายในข้อหาว่ากระทำความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนไป
ในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร"

จากการสืบสวนจนทราบว่า นายนพดล มือปืนได้ขับขี่รถยนต์เก๋ง สีขาว ยี่ห้อฮอนต้า แจ๊ส เดินทางหลบหนีไปซ่อนตัวยัง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแกะรอยติดตามบุกไปจับกุมตัวนายนพดล มือปืนรายนี้ได้ที่บริเวณชายป้าบ้านดงพง ม.5 ต.วังกระแจะอ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรีโดยนายนพดลฯ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุลงมืออิง นายขวัญชัย น้อยเจริญ จริง สาเหตุมาจากการหึงหวง แฟนเก่าที่มาอยู่กินกันกับผู้ตาย ทำใจไม่ได้จึงลงมือยิงผู้ตาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และทำการจับกุมตัวนายนพดลฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป