วันที่ 17 ต.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน จ.เชียงราย ได้ตรวจยึดของกลางยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก หลังจากเช้าวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติภารกิจตรวจตราตรงด่านตรวจปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ตามปกติ เวลาต่อมาได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์เทา หมายเลขทะเบียน จ.นครศรีธรรมราช ขับผ่านมาโดยท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจสอบ โดยพบว่าคนขับเป็นชายชื่อนายเนศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง และมีคนนั่งโดยสารมาด้วย 1 คน ชื่อว่านายสมศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาว ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช

จากการตรวจสอบพบว่า ในกระบะหลังรถคันดังกล่าวพบว่าบรรทุกกระสอบฟางมาด้วยจำนวนจำนวน 10 ใบ โดยด้านบนปกคลุมด้วยผ้าห่มสีแดง เมื่อเจ้าหน้าที่นำผ้าห่มออกและเปิดดูภายในกระสอบปรากฎว่าพบบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าจำนวน 2,000,000 เม็ด และพบยาเสพติดประเภทไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติกน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้ 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดได้ว่าจ้างให้ขนยาเสพติดทั้งหมดจากชายแดน จ.เชียงราย ให้ไปส่งที่ภาคใต้แลกกับเงินค่าจ้างคนละ 200,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.พาน

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 17 ต.ค.นี้ ทาง พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคล ผบช.ภ.5 มีกำหนดจะเดินทางมาแถลงข่าวรายละเอียดของคดีอีกครั้งที่ บก.ภ.จว.เชียงราย ต่อไป.