ปทุมธานี ตำรวจคลองหลวงจับกุมยาเสพติด อาวุธปืนและอาวุธปืนสงคราม 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 ต.ค. ที่ห้องปราบปราม (ป.) พิเศษ  สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  พล.ต.ต.ยุทธนา จอมขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วยพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง.ผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.กวินเวทย์ วิริยะสิริภักดี รอง ผกก.ป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง  พ.ต.ท.นัทธโชต ธัญญเจริญ สวป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.มนตรี คงอาจ สวป.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วย กำลังชุดปราบปราม(ป.)พิเศษ ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม  1.นายรณกร  อายุ 36 ปี หมู่ 5 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 2.นายปารเมศอายุ 23 ปี ถนนวิทยะธำรงค์ ต.ในเมือง อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร พร้อมด้วย ของกลาง  ยาไอซ์ 3 กก. ยาอี 700 เม็ด  ปืน HK 1 กระบอก และปืนกึ่งออโตเมติก 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืนสงครามขนาด 5.56 จำนวน 25 นัด ขนาด 9 มม 70 นัด โดยจับกุมได้ที่ บริเวณ ซอยรังสิตภิรมย์ หมู่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ต่อเนื่องคอนโด ริเวอร์ปาร์คโมเดิร์นเพลค A ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ต่อเนื่องหมู่บ้านเหนึ่ง  หมู่ 6 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


ทางด้าน พล.ต.ต.ยุทธนา จอมขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่( 5 ต.ค. 2567 ) เวลาประมาณ 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองหลวงสืบทราบว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดทางไปรษณีย์กันที่บริเวณซอยรังสิตภิรมย์ จึงได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบและสามารถจับกุมจับกุมตัวนายรณกร  อายุ 36 ปี หมู่ 5 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และนายปารเมผศอายุ 23 ปี ถนนวิทยะธำรงค์ ต.ในเมือง อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร


พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) จำนวน 3 ห่อ ห่อละ 1 กก.  รวมทั้งสิ้น 3 กก. ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพัสดุ และพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัดที่นายรณกร ฯ พกพาติดตัวมาด้วย จากนั้นได้ขยายผลเข้าไปตรวจค้นที่ห้องพักของนายรณกรฯ ที่คอนโด ริเวอร์ปาร์คโมเดิร์นเพลค A พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาอี) จำนวน 679 เม็ดและ อาวุธปืนยาว HK 33 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนจำนวน 1 อันและเครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม.จำนวน 25 นัด และเครื่องกระสุนปืนขนาด   9 มม. จำนวน 25 นัด ทั้งหมดวางอยู่ภายในห้องพักของนายรณกร ฯ ต่อจากนั้นได้ขยายผลทำการตรวจค้นบ้านพักของนายรณกรฯ ที่หมู่บ้านเใน หมู่ 6 ต. คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ยังพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 35 นัด อีกจำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เสื้อผ้าภายในห้องพัก ของนายรณกรฯ จึง ได้ทำการจับกุมตัว พร้อมแจ้งสิทธิ์ และแจ้งข้อกล่าวหาว่า
1. ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์ และยาอี) เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน
2.พาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรหรือความจำเป็นเร่งด่วน 
3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย
4.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

ผู้การปทุมฯ กล่าวเสริมว่า  จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายรณกร อายุ 36 ปี โดนมีคดีค้างเก่าที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตอน เมษายน ปี 2550 ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ )ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ มิ.ย. ปี 2550 มียาบ้าใบในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย เดือน พ.ย. 2556 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ  และ ม.ค. 2557 ข้อหาพยายามฆ่า จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป