ไต้หวันเคราะห์ซ้ำกรรมซัดจนอ่วม! ไต้ฝุ่นกระท้อนกระหน่ำ ขณะที่โรงพยาบาลทางตอนใต้ถูกเพลิงพิโรธ ส่งผลให้ผู้คนตายเจ็บจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในย่านผิงตง ทางตอนใต้ของไต้หวัน เมื่อวันพฤหัสดบดีนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเกิดจากการสำลักควันไฟ

ทั้งนี้ ในขณะเกิดเหตุมีผู้ป่วยพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 176 ราย โดทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและหน่วยกู้ภัย ต้องเร่งอพยพผู้ป่วยเหล่านั้น ท่ามกลางสถานการณ์ที่ฉุกละหุก

รายงานข่าวแจ้งว่า ในขณะเดียวกันนั้น พายุไต้ฝุ่นกระท้อน ได้พัดกระหน่ำในพื้นที่หลายแห่งของไต้หวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองเกาสง ด้วยขนาดความเร็วลม 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์คลื่นพายุซัดฝั่ง และคลื่นสูงในท้องทะเลตามมา

โดยเหตุพายุไต้ฝุ่นกระท้อนพัดถล่มดังกล่าว ทำให้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกราว 100 ราย

ทั้งนี้ จากเหตุวาตภัยข้างต้น ทำให้ทางการไต้หวันต้องประกาศแจ้งเตือนปิดสถานทำการต่างๆ รวมถึงโรงเรียน ตลอดจนยกเลิกเที่ยวบินต่างๆ เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน นับตั้งแต่วันพุธเป็นต้นมา เนื่องจากเส้นทางพายุไต้ฝุ่นลูกดังกล่าว ถือเป็นลูกแรกในรอบ 40 ปีที่พัดผ่านพื้นที่ที่มีประชาชนอาศัยอย่างหนาแน่นในบริเวณที่ราบทางตะวันตกของไต้หวัน