มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในพื้นที่ประจวบฯ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 ที่ห้องดุสิตา อาคารอากาศคำรณ กองบิน 5 อ.เมืองประจวบฯ นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปีการศึกษา 2567 มี ผศ.ดร.ศศิธร จันทมฤก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ นายองครักษ์ ทองนิรมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ น.อ.ณัฐวุฒิ จันทรจิต เสนาธิการกองบิน 5 นางสาวสายทิพย์ คุ้มเมือง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมพิธี พร้อมด้วยผู้ปกครอง เด็กออทิสติกและเด็กพิการเข้ารับประทานทุนหน้าพระรูป ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยปีนี้ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบฯ ได้รับการจัดสรรทุนการศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 103 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 515,000 บาท ซึ่งตัวแทนผู้ปกครองของเด็กออทิสติกและเด็กพิการได้กล่าวน้อมสำนึกในพระกรุณาธิคุณของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยจะนำเงินสนับสนุนการศึกษาไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป


ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ผู้ประทานกำเนิดมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงเล็งเห็นว่า บุคคลที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้หรือบุคคลออทิสติกยังไม่ได้รับโอกาสในด้านต่าง ๆ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม อีกทั้งยังทรงห่วงใยเด็กเยาวชนผู้ด้อยโอกาสและยากไร้ทางสังคม จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นเงินทุนแรกเริ่มสำหรับจดทะเบียนก่อตั้งมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ดำเนินการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนให้เป็นคนเก่ง คนดีมีคุณธรรม และยังสนับสนุนผู้ที่มีความบกพร่องและมีความต้องการจำเป็นพิเศษ และในอีกหลาย ๆ ด้าน


สำหรับการมอบทุนการศึกษาในวันนี้ ทางศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบฯ ยังได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการเพิ่มเติมอีก จำนวน 26 ทุน ได้แก่ ทุนการศึกษาจากผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ จำนวน 20,000 บาท  ทุนการศึกษาจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ จำนวน 20,000 บาท ทุนการศึกษาจากห้างหุ้นส่วนจำกัด สหยานยนต์ ประจวบฯ 5,000 บาท และ สหฮอนด้า ประจวบฯ 10,000 บาท และทุนการศึกษาจาก คุณพิมล ปักษาษิณ จำนวน 10,000 บาท