ปทุมธานีกู้ภัยเสี่ยงตาย ปีนต้นไม้จับงูเหลือมยาวกว่า 5 เมตร

วันที่ 26 กันยายน 2567  เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมอสรพิษจังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลนครรังสิต  ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือมี งูขนาดใหญ่ติดอยู่บนต้นไม้ เหตุเกิดบริเวณภายในมูลนิธิสิริวัฒนาเชสเชียร์เลขที่ 15 ซอยรังสิต ปทุมธานี 7 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทีมงานอสรพิษจังหวัดปทุมธานีที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมอุปกรณ์ จับงู เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบงูเลื้อยขดอยู่บนต้นหูกระจงความสูง 5 เมตรจากพื้นดิน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครจึงตัดสินใจปีนป่ายขึ้นพร้อมกับอุปกรณ์ไม้จับ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากสัตว์เลื้อยคลานที่พบซึ่งเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ค่อยๆใช้ตะขอต่อกันเเบบยาว ซึ่งผลิตออกมาสำหรับจับงูโดยเฉพาะ หลังจากที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถที่จะจับงูลงมาสู่พื้นได้เป็นผลสำเร็จ สร้างความดีใจให้กับผู้ที่แจ้งและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

สอบถามนางสาว สุวรรณี นามสีลี อายุ 60ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิ สิริวัฒนาเชสเชียร์เปิด เผยว่า งูมันอยู่ต้นไม้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ตอนเย็น คนทำสวนได้มาเจอมองเห็นอยู่ข้างบนนึกว่ารังต่อ ก็ได้แจ้งทางกู้ภัยกู้ภัยก็ได้มาที่เกิดเหตุเพราะว่ามันอยู่สูงเกินไป ยังไม่สะดวกพรุ่งนี้เช้าคือวันนี้งูมันจะลงมาไหม แต่งูก็ยังอยู่ที่เดิมอีก ตอนเช้าก็มีแขกได้เข้ามาที่มูลนิธิก็กลัวที่จะตกลงมาเกิดอันตราย ก็เลยแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับอีกครั้ง เพราะมันไม่ยอมไปไหน หลังจากที่กู้ภัยได้ทำการจับพบว่ามันใหญ่มาก แถวนี้น่าจะมีตัวใหญ่กว่านี้อีกเพราะเจองูเยอะ บริเวณนี้  แต่วันนี้เห็นเจอจังๆ ก็อยากจะขอบคุณมากๆ ที่หน่วยงานที่มาช่วยเหลือ ถ้าไม่ได้เอาออกไปก็อาจจะระแวง กลัวมันจะตกใส่หัว และได้ถามกู้ภัยว่า หลังจากที่เอางูลงมา บอกว่า วัดความยาวงูได้ 5 เมตรกว่า

ทางด้านเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมอสรพิษจังหวัดปทุมธานี หลังจากที่จับงูไว้ ก็จะนำมาพัก ซึ่งเป็นจุดพักงู ที่สมาคมอสรพิษปทุมธานี อำเภอสามโคกจากนั้นก็จะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป