เมื่อวันที่ 23 ก.ย.67 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Paisal Puechmongkol" ระบุว่า ด่วน ไม่ล้มไม่เลิกรา วันนี้จะมีการร้องยุบพรรคเพื่อไทยอีกคดีหนึ่งแล้ว

นายไทกร พิธีกรโซเชียลมีเดียชื่อดังเปิดเผยในรายการ Social Media ส่วนตัวว่า ช่วงเช้าวันนี้เวลา 10:00 น จะมีผู้ไปยื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทยอีกคดีหนึ่ง 

โดยมีข้อหาว่า ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ขาดคุณสมบัติ เพื่อให้กกต.ตรวจสอบไต่สวนและยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทยเสียและตัดสิทธิ์ ทางการเมือง กรรมการบริหารพรรคการเมืองด้วย

เป็นที่น่าสังเกตว่า มหกรรมแนวรบนักร้อง หรือนิติสงครามในครั้งนี้หนักหน่วงยิ่งนัก มีการร้องขอให้ยุบพรรคการเมือง มีการร้องขอให้ ถอดถอนออกจากตำแหน่ง และขอให้ตรวจสอบไต่สวนเพื่อการดำเนินคดีอาญาไม่เว้นแต่ละวัน 

เหตุทั้งนี้เกิดจาก ขบวนการนักร้องแห่งชาติ จากทุกสารทิศ ล้วนเห็นเป็นอย่างเดียวกันว่า พรรคเพื่อไทยมีจุดอ่อนสำคัญที่สุด คือแนวรบทางกฎหมาย และสามารถเอาชนะพรรคเพื่อไทยได้โดยแนวรบนี้อย่างแน่นอน 

ดังนั้นจึงมีการโหมกระหน่ำ ร้องไม่เว้นแต่ละวัน แม้กระทั่งวันหยุดราชการ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ขบวนการนักร้อง เชื่อและหมายมั่นปั้นมืออย่างเต็มที่ ที่จะล้มรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง โดยวิถีทางนิติสงครามอย่างแน่นอนแล้ว

ในขณะเดียวกันได้ทำให้เกิดความไม่แน่นอนทางการเมืองเกิดขึ้น เพราะประชาชนไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะอยู่ในตำแหน่งไปได้อีกสักกี่วัน


#ไพศาลพืชมงคล #นักร้อง #ข่าวการเมือง #ยุบเพื่อไทย