สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 21 ก.ย. – วันศุกร์ที่ 27 ก.ย. 2567

ชาวราศีเมษ (ARIES)

หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

เป็นคนเชื่อมั่นในตนเองสูง ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ขี้โกรธ หุนหันพลันแล่น ใจเร็วด่วนได้ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีเหมาะสำหรับการเป็นผู้นำในยามวิกฤติ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จึงต้องอาศัยความเพียรพยายามและความอดทนอย่างมากจึงจะประสบความสำเร็จ มีการเดินทางเพราะเรื่องการงาน ต้องอาศัยความสามัคคีในคณะทำงานจึงความสำเร็จ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้าง   ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะโชคดีได้ลาภเป็นของเก่า จากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ แม้ได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง คนรักที่ทำผิดก็จะได้รับการให้อภัย ท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิ์ตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครอง มีความรักที่แปลกใหม่ แตกต่างกันในหลายๆ ด้าน

ชาวราศีพฤษภ (TAURUS)

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15  พฤษภาคม ถึง 15  มิถุนายน

เป็นคนเจ้าระเบียบ มีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ อดทน ทำงานหนัก รักสงบ นุ่มนวลแต่หนักแน่น เป็นคนรักศิลปะ เป็นศิลปิน นักร้อง  นักแสดง อ่อนโยนในความรัก มีความซื่อสัตย์สุจริตสูง สันโดษ ชอบบริโภค ชอบเสพ ชอบสะสม ชอบการมีชื่อเสียง ชอบสิ่งที่จับต้องได้และทำได้จริง มักถือตนเองเป็นใหญ่และหยิ่งทระนง ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทนจึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานดี แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย  บริวารเข้าแถวกันดีและให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกๆ ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่าๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน มีความรักที่แตกต่างกันในหลายๆ ด้าน ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อยๆ ลงตัว 

ชาวราศีมิถุน(GEMINI)

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  16 มิถุนายน  ถึง 16  กรกฎาคม

มีความคิดอะไรเป็นสองทาง มักทำอะไรสองอย่างในคราวเดียวกัน สามารถหาทางออกและแก้ไขปัญหาได้ดี เป็นคนกล้าแสดงออก ชอบสื่อสารกับผู้คน อยากรู้อยากเห็น ค้นคว้าหาความรู้อยู่เสมอ จะเป็นนักคิด นักพูด นักเขียน นักแสดง นักร้องและนักวิชาการ ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน การงานมีการพัฒนาดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้พิเศษเฉพาะตัวในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้างได้สำเร็จ มีปริมาณงานและมีความรับผิดชอบมากขึ้น สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ๆ แปลกๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล  พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง คนรักและบุตร-บริวารทำให้ท่านชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักไปพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น

ชาวราศีกรกฎ (CANCER)

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  กรกฎาคม   ถึง  16  สิงหาคม

อ่อนหวาน เมตตาปรานี ไวต่อความรู้สึก รับอารมณ์ได้ง่าย อ่อนไหวได้ง่าย รักสวยรักงาม รักความสะอาด ชอบบริการ และรักครอบครัว มีความคิดริเริ่มใหม่ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็สามารถแก้ไขได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น มีรายจ่ายมาก การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีโอกาสได้พบรัก ในขณะที่จิตใจยังสับสนระหว่างคนสองคน จนทำให้เกิดความไม่มั่นคงทางอารมณ์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

                                            

ชาวราศีสิงห์ (LEO)

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม   ถึง  16  กันยายน

มุ่งมั่นสู่ความสำเร็จจนได้ เป็นคนรักเกียรติ รักศักดิ์ศรีใจบุญสุนทาน เป็นราศีแห่งหัวหน้าคน ชอบเป็นผู้นำ ชอบความเป็นหนึ่ง ชอบเด่น  ชอบดัง คิดทำอะไรใหญ่ๆ เสมอ สามารถควบคุมคนจำนวนมากได้เป็นอย่างดี จะได้ทำงานร่วมกับคนคนต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏต่อสังคม มีงานสำคัญรออยู่เบื้องหน้า เป็นงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลสำคัญในระดับสูง ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้รับมอบหมายให้ประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง จะโชคดีจากผลงานเก่าๆ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ทุกสิ่งทุกอย่างค่อยๆ ลงตัว ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น ได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก 

ชาวราศีกันย์ (VIRGO)

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน  ถึง  17  ตุลาคม

มีความรับผิดชอบ มีความขยันอดทน เชื่อมั่นในตนเอง มีความจำดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ เป็นคนสุภาพเรียบร้อย รักความสันโดษ รู้จักประมาณตน ระมัดระวัง ละเอียดรอบคอบ ชอบอยู่ตามลำพัง เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบบริการ แต่มักลังเลเปลี่ยนใจได้ง่าย เห็นเรื่องเล็กๆ เป็นเรื่องใหญ่ มีงานพิเศษ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ได้พบปะกับผู้คนมากมาย เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ได้ร่วมงานสังคมในองค์กรการกุศล ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทนจึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงตลอดจนบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนภายหลัง  ระวังการเสียรู้ทางการเงิน หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไป ทุกสิ่งทุกอย่างค่อยๆ ลงตัว  ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ชาวราศีตุลย์ (LIBRA)

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 16 พฤศจิกายน

มีความเฉลียวฉลาด ชอบศิลปะและดนตรี มีความมุมานะและสุขุมรอบคอบดี เป็นผู้ทำอะไรเพื่อสังคมส่วนรวม ชอบการประนีประนอม ตัดสินใจยาก กว้างขวางในสังคม ไม่ชอบความขัดแย้ง เปลี่ยนแปลงได้ง่าย ความนึกคิดมักจะผันผวนเปลี่ยนแปลงไปตามอารมณ์ เป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีการสร้างงานใหม่ ๆ ให้ปรากฏออกมาสู่สายตาประชาชน จะประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจ มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการงานมากขึ้น ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะรู้สึกสบายใจขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน  คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

ชาวราศีพิจิก (SCORPIO)

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  พฤศจิกายน   ถึง  15  ธันวาคม

ทำอะไรมักทำด้วยจิตใจที่ร้อนรน ชอบความลึกลับ มีทิฐิมานะแรงกล้า กล้าเผชิญต่อสิ่งต่างๆ โกรธง่ายหายเร็ว ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ ชอบการค้นคว้าวิจัย มีความลึกซึ้ง มีอำนาจจิตและความคิดที่รุนแรง คารมคมคาย อดทน อดกลั้นเก็บซ่อนความรู้สึกได้ดี มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีรายจ่ายมาก การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้น ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา พบคนรักที่เชิดหน้าชูตา มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่นๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป

ชาวราศีธนู (SAGITTARIUS)

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม  ถึง  14  มกราคม

เป็นคนอารมณ์ดี ไม่ชอบอยู่นิ่ง หนักแน่น ชอบการเดินทาง เป็นคนซื่อตรงเปิดเผย มีความเมตตากรุณาเห็นอกเห็นใจคนอื่น บริสุทธิ์ยุติธรรม  เป็นคนมีมารยาทดี จะทำงานใดมักหวังผลสำเร็จเป็นสำคัญมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว การเป็นทวิภาวะราศี มักมีอะไรเป็นสอง ทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน มีความรู้สึกอีกอย่างแล้วแสดงออกมาอีกอย่าง มีงานมาให้ทำถึงบ้าน มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีรายจ่ายมาก การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้น ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา 

ชาวราศีมังกร (CAPRICORN)

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  15  มกราคม   ถึง  12  กุมภาพันธ์

มีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่เพื่อความสำเร็จ เจ็บแล้วจำ สุขุมรอบคอบ มีความอดทนสูงระมัดระวัง เป็นคนเจ้าระเบียบ มีวินัยเคร่งครัด ใฝ่รู้ มีหัวในทางเศรษฐกิจ เป็นนักเจ้าคิดสร้างสรรค์ นักลงทุน นักบุกเบิก นักปฏิรูปและนักปกครอง รักชีวิตแบบสันโดษ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น ได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน  เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย บริวารเข้าแถวกันดี มีรายจ่ายมากขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่าๆ ที่ทำไว้  มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น สำหรับท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญ 

ชาวราศีกุมภ์ (AQUARIUS)

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

เป็นคนชอบแข่งขัน สนุกสนานร่าเริง มีเบญจกามารมณ์สูง มักจะประสบความสำเร็จโดยไม่คาดฝัน ชอบทำงานที่ใหญ่โต มีสมัครพรรคพวกมาก ชอบทำตัวแตกต่างและแปลกแยก มีความแปรปรวนและความเสรี ชอบอิสระทำประโยชน์ให้แก่สังคม รักเพื่อนมนุษย์ มีความทรงจำดี เป็นนักค้นคว้า ชอบประดิษฐ์คิดค้น ชอบศึกษาเล่าเรียน ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ ผลการทำงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน  ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ มีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยสำนักงานให้ดีขึ้น หรือจะได้ช่วยงานญาติพี่น้องที่เคารพนับถือ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีเงินใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จะพบคู่รักที่เชิดหน้าชูตา แต่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์และความลุ่มหลง รักใหม่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่รู้ตัว หากมีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่นๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป

ชาวราศีมีน (PISCES)

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม ถึง  12 เมษายน

ช่างคิดช่างฝัน ชอบวิชาการและหลักการ สนใจและจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี ชอบความเร้นลับ สนใจศาสนา ปรัชญา พงศาวดาร โบราณคดี การประพันธ์ เป็นต้น รักอิสระ มีความมานะอดทน วางตัวเป็นผู้ใหญ่  รักความเป็นระเบียบ มีรสนิยมดี มีความนุ่มนวล มีเมตตากรุณาและคุณธรรมสูงจึงเหมาะสำหรับเป็นครูบาอาจารย์ นักกฎหมาย ผู้ทรงคุณวุฒิ  มีคนนับถือในความรู้ความสามารถ จะได้รับความรุ่งโรจน์ในชีวิตเพราะความจงรักภักดีมีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ ด้วยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้การงานสำเร็จลงอย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อมๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็จะแก้ไขได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น