สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. – วันศุกร์ที่ 13 ก.ย. 2567

ชาวราศีเมษ

หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน  ถึง 14 พฤษภาคม

ชอบเป็นผู้นำ กล้าหาญ เด็ดขาด ไม่โลเล มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  เร่าร้อนว่องไว เป็นนักสู้ นักพัฒนา ตื่นตัวอยู่เสมอ ชอบเอาชนะ เป็นคนที่ชอบทำอะไรตื่นเต้นโลดโผน ตรงไปตรงมา เป็นหัวหน้าคน รักความเป็นอิสระ มีพลังทางเพศสูง เป็นคนเชื่อมั่นในตนเองสูงและหลงตัวเอง มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ เพื่อนฝูงให้การสนับสนุน การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้นมีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็จะแก้ไขได้  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น 

ชาวราศีพฤษภ

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15  พฤษภาคม ถึง 15  มิถุนายน

มีความเด็ดเดี่ยวมั่นคง ไม่ค่อยยอมที่จะเปลี่ยนแปลง ปรับตัวยาก เป็นคนเจ้าระเบียบ มีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ รักสงบ นุ่มนวลแต่หนักแน่น เป็นคนรักศิลปะ เป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดง อ่อนโยนในความรัก มีความซื่อสัตย์สุจริตสูง สันโดษ ชอบสะสม ชอบการมีชื่อเสียง ถือตนเองเป็นใหญ่และหยิ่งทระนง จะมีการเดินทางหรือติดต่อสัมพันธ์กับชาวต่างถิ่นต่างแดน จะได้รับมอบหมายให้ติดตามหนี้สินขององค์กร ด้วยอาศัยความเพียรพยายาม มานะอดทนอย่างสูง ทำให้ได้รับการชำระหนี้แต่โดยดี มีโอกาสได้พบกับเหตุการณ์แปลกประหลาดในที่ทำงาน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี  แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานจึงควรระมัดระวังให้ดี  ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย ทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานของท่านก็จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น 

ชาวราศีมิถุน

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  16 มิถุนายน  ถึง 16  กรกฎาคม

เฉลียวฉลาด มีความรู้แตกฉาน มีความคิดอะไรเป็นสองทาง มักทำอะไรสองอย่างในคราวเดียวกัน เป็นราศีแห่งปัญญา ความคิด ความรู้ความสามารถ และการพูด จึงทำให้สามารถหาทางออกและแก้ไขปัญหาได้ดี  เป็นคนกล้าแสดงออกจะเป็นนักคิด นักพูด นักเขียน ค้นคว้าหาความรู้อยู่เสมอ  นักแสดง  นักร้องและนักวิชาการ  ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน จิตใจไม่ค่อยแน่นอน ชอบเดินทางท่องเที่ยว และมีศีลธรรมประจำใจ โกรธง่ายหายเร็ว ไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากนัก เหมาะสำหรับเป็นที่ปรึกษาวางแผนงานมากกว่าจะลงมือทำ หรือปฏิบัติเอง จะประสบโชคดีเรื่องการงาน จะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีจะมีหุ้นส่วน มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ทรัพย์สิน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิด การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง  ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย  

ชาวราศีกรกฎ

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  กรกฎาคม   ถึง  16  สิงหาคม

มีอารมณ์เยือกเย็น รอบคอบ มีความระมัดระวังมาก  คาดการณ์อนาคตได้แม่นยำ สดชื่น ร่าเริง อ่อนหวาน เมตตาปรานี ไวต่อความรู้สึก รับอารมณ์ได้ง่าย อ่อนไหวได้ง่าย รักสวยรักงาม รักความสะอาด เป็นราศีแห่งอารมณ์ ความละมุนละไม เอาใจใส่ดูแลผลประโยชน์ของตนเอง เอาใจใส่ดูแล และรักครอบครัวเป็นอย่างดี รักชีวิตภายในบ้าน ชอบการคบหาสมาคม ชอบการบริการ จิตใจไม่ค่อยแน่นอน ชอบทำอะไรตามอำเภอใจการงานสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคลงได้ แต่ท่านต้องรอบคอบ  แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดี ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้เพราะท่านกำลังมีคู่แข่ง แต่ความดี การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ความตั้งใจ ขยันขันแข็ง  รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน 

ชาวราศีสิงห์

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม   ถึง  16  กันยายน

มีความมุ่งมั่นเชื่อมั่นในตนเองสูง ทำอะไรมักมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จจนได้ เป็นคนรักเกียรติ รักศักดิ์ศรีใจบุญสุนทาน เป็นราศีแห่งหัวหน้าคน ชอบเป็นผู้นำ ชอบความเป็นหนึ่ง คิดทำอะไรใหญ่ๆ เสมอสามารถควบคุมคนจำนวนมากได้เป็นอย่างดี มีความหยิ่งผยองและความร่าเริงสดใส  รักอิสรเสรี มีนิสัยใจคอกว้างขวาง มักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้นเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า การเงินควรระวังการใช้จ่ายให้ดี  เพราะจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ได้เงินมามากก็ใช้เงินมาก จะมีเรื่องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ปัญหาต่างๆ ได้ถูกคลี่คลายลงไป ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี

ชาวราศีกันย์

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน  ถึง  17  ตุลาคม

มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ช่างพูด ช่างทำ ชอบปฏิบัติ มีพิธีรีตอง เป็นระเบียบเรียบร้อย  มีความรับผิดชอบ  ความอดทน เชื่อมั่นในตนเอง มีความจำดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ เป็นคนสุภาพเรียบร้อย รักความสันโดษ  รู้จักประมาณตน ระมัดระวังรอบคอบ ชอบอยู่ตามลำพัง เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่มักลังเลเปลี่ยนใจได้ง่าย เห็นเรื่องเล็กๆ เป็นเรื่องใหญ่ ควรระมัดระวังเรื่องการเจรจาและการแสดงความคิดเห็นในช่วงนี้ เพราะจะทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดได้ จะคิดทำการสิ่งใดต้องรอบคอบจึงจะประสบความสำเร็จ หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ควรตั้งสติให้ดี ไม่ควรตื่นเต้นจนเกินไป หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย เป็นงานด้านการให้บริการสังคม  มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย 

ชาวราศีตุลย์

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 16 พฤศจิกายน

มีความสุภาพอ่อนโยน มีจินตนาการสูง รักสวยรักงาม มีความรักแรงกล้า มีความงาม มีเสน่ห์ ความเฉลียวฉลาด ชอบศิลปะและดนตรี มีความมุมานะและสุขุมรอบคอบดี เป็นผู้ทำอะไรเพื่อสังคมส่วนรวม กว้างขวางในสังคม  ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงให้การสนับสนุนด้วยดี แต่ควรงดเครื่องดองของเมาสุรายาเสพติดเพราะทำให้เกิดอุบัติเหตุในการทำงานได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพ มีความกระตือรือร้นขยันขันแข็งในการทำงาน ระวังปัญหาและอุบัติเหตุ หุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลเรื่องการงาน มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีรายได้เข้ามามากทำให้มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย   จะได้รับมอบหมายให้เจรจาประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนบ้าง อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ

ชาวราศีพิจิก

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  17  พฤศจิกายน   ถึง  15  ธันวาคม

ใจคอเข้มแข็ง เป็นนักต่อสู้ ไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาและอุปสรรค อารมณ์รุนแรงฉุนเฉียว มีไหวพริบดี ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ มีอำนาจจิตและความคิดที่รุนแรง คารมคมคาย อดทน อดกลั้นเก็บซ่อนความรู้สึกได้ดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่  สมองของท่านกำลังปลอดโปร่งคิดจะทำการสิ่งใดก็สำเร็จสมความปรารถนา ท่านจะได้ทำงานที่ชอบ มีงานมาให้ท่านทำถึงบ้าน ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองจากผลงานของท่านเอง ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนด้วยดี  ฐานะทางการเงินดีขึ้น  มีเงินใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น  เงินทองถูกใช้ไปมากขึ้นหลายทาง ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบ มีระเบียบ เป็นขั้นตอน การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อมๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น

ชาวราศีธนู

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม  ถึง  14  มกราคม

ราศีแห่งความใฝ่รู้  จินตนาการ จิตวิญญาณที่เสรี  ชอบการวางแผน เป็นคนช่างคิด ใช้สมองด้านปรัชญาเจ้าหลักการ เป็นคนช่างสังเกต  เรียนรู้และตัดสินใจได้รวดเร็ว ชอบคิดและทำด้วยตนเอง เป็นคนอารมณ์ดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจได้รับผลดี แต่อย่าใจร้อน อย่าหูเบา  มีคนแปลกๆ มากหน้าหลายตาเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ระวังจะถูกหลอกลวง มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานสำนักงานบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีโอกาสได้เดินทางไกล จะมีงานยากๆ หนักๆ ประดังเข้ามาให้ทำ  มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ  เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี คนรักของท่านจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษ

ชาวราศีมังกร

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  15  มกราคม   ถึง  12  กุมภาพันธ์

มีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ เอาจริงเอาจัง เจ็บแล้วจำ สุขุมรอบคอบ มีความอดทนสูงระมัดระวัง เป็นคนเจ้าระเบียบ ใฝ่รู้ มีหัวในทางเศรษฐกิจ เป็นนักเจ้าคิดสร้างสรรค์ นักลงทุน นักบุกเบิก นักปฏิรูปและนักปกครอง รักชีวิตแบบสันโดษ การงานมีปัญหาที่หนักหน่วงให้ท่านแก้ไข ควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีโอกาสเดินทางไกลได้พบปะคนต่างถิ่น ต่างแดน ต่างภาษา ต่างอาชีพมากหน้าหลายตา คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ  เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น โชคดีที่มีโชคฟลุกทางการเงิน ทำให้แก้ไขสถานการณ์ไปได้ แม้จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ ญาติ บุตรหลาน บริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น  การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี   

ชาวราศีกุมภ์

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา ไม่ซ้ำแบบใคร เป็นคนชอบแข่งขัน สนุกสนานร่าเริง มีเบญจกามารมณ์สูง มักจะประสบความสำเร็จโดยไม่คาดฝัน ชอบทำงานที่ใหญ่โต มีสมัครพรรคพวกมาก มีความแปลกแยกแตกต่าง มีความแปรปรวนและความเสรี มีการเจรจาและจัดการเรื่องทรัพย์สินเงินทอง พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและช่วยเหลือ ระยะนี้ชอบทำอะไรตามลำพังมากขึ้น แต่ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะมีรายได้ประจำเพิ่มมากขึ้นประกอบกับมีรายได้พิเศษ ทำให้มีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี จะได้รับมอบหมายให้ทำงานชิ้นสำคัญ การเอาใจใส่ในการงานที่ทำทำให้มีความก้าวหน้า ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ การรับประทานอาหารที่แปลกๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้

ชาวราศีมีน

หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม ถึง  12 เมษายน

เป็นคนใจใหญ่ ใจดี เกรงใจคน มีเมตตาธรรมประจำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่มักเจ้าอารมณ์ อารมณ์ ขึ้นๆ ลงๆ เปลี่ยนแปลง ปลุกปั่นได้ง่าย ชอบการสมาคม ช่างคิดช่างฝัน ชอบวิชาการและหลักการ สนใจและจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี  มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก  ทำให้ได้รับความยกย่องอย่างผู้มีบารมี การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ควรหาจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำมากขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ได้ไม่ยาก ท่านจะได้สมบัติล้ำค่าที่หายาก เงินทองอาจมีการรั่วไหลจึงควรมีการเข้มงวดทางการเงิน การใช้จ่ายควรมีหลักฐานและระเบียบที่ชัดเจน สามารถตรวจสอบได้ง่าย ท่านจะมีโชคลาภทางการเงิน ทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น