เชียงราย สกัดยาบ้า 1.9 ล้านเม็ด รวบ 4 นักขนยา

เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 5 กันยายน 2567  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกับการ 3 บก.ปส.3  ร่วมกับ กองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 ราย คือ นาย วุฒิพงษ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นางสาววันดี (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาว ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร นางสาวอุทัยทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ชาว ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นาย อนุชิต (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พร้อม ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 1,940,000เม็ด  รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ isuzu สีขาว หมายเลขทะเบียน  กทม. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ isuzu เทา หมายเลขทะเบียน สุพรรณบุรี โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนอันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”         

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนผ่านพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนจะลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศโดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ isuzu สีขาว และรถยนต์ ยี่ห้อ isuzu  สีเทา-ดำ ในการลำเลียงยาเสพติด  จึงได้ออกติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าว  

จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.05 น.  ได้มีรถยนต์ทั้ง 2 คัน วิ่งผ่านบนถนนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าสังเกตุติดตามพฤติกรรมโดยสังเกตุเห็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ isuzu สีขาว มีการบรรทุกสิ่งของหลังรถจึงได้ทำการสกัดขอทำการตรวจค้น 

จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 1,940,000 เม็ด อยู่บริเวณท้ายกระบะ ซึ่งมีนายวุฒิพงษ์ และนางสาววันดี  ซึ่งนางสาววันดีฯยังยอมรับว่ายังมีรถร่วมขบวนการอีกคันโดยมีนายอาร์ท เป็นคนขับทำหน้าที่เป็นรถนำ เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมไว้ได้ บริเวณบนถนนเอเซียสอง ต.บ้านต้อม อ.เมือง จ.พะเยา หลังจากทำการจับกุมแล้วเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.