ตำรวจเมืองเบียร์จับแก๊งมือมีดได้อย่างต่อเนื่องเป็นรายที่ 3 ก่อเหตุไล่แทงคนในงานเทศกาลคร่าชีวิตผู้คน 3 ศพ บาดเจ็บ 8 ราย ด้านไอเอสออกมาอ้างความรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองโซลิงเงน ประเทศเยอรมนี จับกุมผู้ต้องสงสัยได้เป็นรายที่ 3 ในเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนในงานเทศกาลฉลองครบรอบ 650 ปีเมืองโซลิงเงน เมื่อช่วงค่ำของวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยรายที่ 3 ซึ่งถูกระบุว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุใช้มีดไล่ทำร้ายผู้คน ได้มามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจเมืองโซลิงเงิน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในสภาพเสื้อผ้าเปรอะเปื้อนไปด้วยเลือด ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฯ กำลังเร่งสอบปากคำเพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ต้องสงสัยรายแรก อายุ 15 ปี ถูกตำรวจจับกุมในวันเดียวกับที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ต้องสงสัยรายนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ เพียงแต่รู้จักกับผู้ต้องสงสัยรายอื่นๆ ก่อนที่ทางตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยรายที่ 2 ที่บริเวณศูนย์พักพิงผู้อพยพ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกินเหตุ

ขณะเดียวกัน ทางด้านกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ออกมาอ้างความรับผิดชอบในเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ไม่ได้แสดงหลักฐานว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอสอย่างไร