สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ              

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 24 ส.ค. – วันศุกร์ที่ 30 ส.ค. 2567

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

ชอบเป็นผู้นำ เป็นหัวหน้าคน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เร่าร้อน ตื่นตัวอยู่เสมอ ชอบเอาชนะ มีพลังทางเพศสูง เป็นคนเชื่อมั่นและหลงตัวเอง การงานมีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน   ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะโชคดีได้ลาภเป็นของเก่า จากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้  มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ แม้ได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง คนรักที่ทำผิดก็จะได้รับการให้อภัย ท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิ์ตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครอง มีความรักที่แปลกใหม่ แตกต่างกันในหลายๆ ด้าน

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

มีความเด็ดเดี่ยวมั่นคง ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง เป็นคนเจ้าระเบียบ สุขุมรอบคอบ นุ่มนวลแต่หนักแน่น อ่อนโยนในความรัก มีความซื่อสัตย์สุจริตสูง สันโดษ และหยิ่งทระนง จะได้พบรักที่ถูกใจ ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ความรักสดชื่นแจ่มใสดี เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน  มีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน โชคดีได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น การเงินสะพัดดี แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมาก มีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย 

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

ราศีแห่งปัญญา ความคิดและการพูด จึงทำให้สามารถหาทางออกและแก้ไขปัญหาได้ดี เป็นคนกล้าแสดงออก จะเป็นนักพูด นักเขียน นักแสดง นักร้องและนักวิชาการ ชอบทำอะไรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน ไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากนัก จะมีการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน การเดินทางไปทำงานในระยะนี้ควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน ไม่ควรนำทรัพย์สินติดตัวไปมาก เพราะจะทำให้เกิดการสูญหายได้ การคบเพื่อนควรระมัดระวังให้มาก มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงานของท่าน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญมีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีรายได้เข้ามาหลายทาง เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระเป็นเวลานาน ควรระวังเรื่องการเงิน  การลงทุน การใช้จ่ายเงินให้ดี จะได้รับของฝากของขวัญ

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

มีอารมณ์เยือกเย็น สดชื่น ร่าเริง อ่อนหวาน เมตตาปรานี และอ่อนไหวได้ง่าย  เป็นราศีแห่งอารมณ์และความละมุนละไม มีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นกับท่านและคนรักหลายครั้ง การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก ระวังจะเกิดอาการรักซ้อนซ่อนรักเกิดขึ้น มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน การใช้จ่ายเงินหมดไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ในช่วงนี้จะได้ทำงานหลายอย่าง เป็นงานที่ท่านชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ท่านที่ทำงานอยู่แล้วจะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำมากมายจนทำแทบไม่ทัน การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ท่านต้องใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานมีความพึงพอใจในผลงานของตนทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า 

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

ราศีแห่งพลังอำนาจ ความร้อน เกียรติยศและอำนาจ การเอาจริงเอาจัง ความตั้งใจที่แน่วแน่ เป็นราศีแห่งหัวหน้าคน ความเป็นหนึ่ง สามารถควบคุมคนจำนานมากได้เป็นอย่างดี ความหยิ่งผยองและความร่าเริงสดใส ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง จะโชคดีจากผลงานเก่าๆ ได้สิ่งของเก่าๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ทุกสิ่งทุกอย่างค่อยๆ ลงตัว ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น ได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจ

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

ราศีแห่งปัญญา การพูด การติดต่อสื่อสาร ความรับผิดชอบ ความอดทน มีความจำที่ดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ จะได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ  จะมีคนมีความรู้ความสามารถคอยให้คำปรึกษาที่ดี มีรายได้และผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ ควรรักษาผลงานเก่าๆ และวิถีทางเก่าๆ เอาไว้ให้ดี  ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

ราศีแห่งความเที่ยงธรรม ทางกฎหมาย ทางการเงิน มีความอ่อนโยน มีจินตนาการสูง มีความรัก ความงาม ความเฉลียวฉลาด ชอบศิลปะและดนตรี มีความมุมานะและสุขุมรอบคอบดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการงานมากขึ้น ปัญหาหนักจะถูกคลี่คลาย จะรู้สึกสบายใจขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ฐานะการเงินดีขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

มีความสนใจเรื่องครอบครัวและเบญจกามารมณ์ ความเร้นลับ ความกร้าวแกร่ง ความดึงดูดเร้าใจ ตั้งตนเป็นหัวหน้าคน ชอบให้ผู้คนยกย่องว่าตนเก่งเป็นหัวหน้าคนได้ ชอบสร้างกฎเกณฑ์ระเบียบด้วยตนเอง ทำอะไรมักด้วยจิตใจที่ร้อนรน ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีสติปัญญาแจ่มใสขึ้น มีความคิดริเริ่มใหม่ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย กำลังเนื้อหอมมีเพศตรงข้ามมาหาถึงที่บ้าน ทำให้มีความสนิทสนมกัน มีโอกาสเดินทางร่วมกัน  

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

ราศีแห่งความใฝ่รู้ จินตนาการ จิตวิญญาณที่เสรี ชอบการวางแผน เป็นคนช่างคิด เจ้าหลักการ เป็นคนช่างสังเกต เรียนรู้และตัดสินใจได้รวดเร็ว ชอบคิดและทำด้วยตนเอง เพศตรงข้ามให้การช่วยเหลือกันด้านการงาน ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอก เห็นใจซึ่งกันและกัน ได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มรดก ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย  ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือด้านการเงิน มีงานทำมากขึ้น ถึงแม้ท่านจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ ดังนั้น จึงควรระมัดระวังให้ดี ควรอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร  

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

ราศีแห่งการกระทำ มีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ เอาจริงเอาจัง รอบคอบ เจ้าระเบียบ ใฝ่รู้ เป็นนักสร้างสรรค์ นักลงทุน นักบุกเบิกและนักปฏิรูป  เป็นคนเคร่งเครียดต่อหน้าที่การงานจนทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม ภาษีเสริม การสมาคมการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก ความรักต้องทำใจ อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก เกิดอาการรักซ้อน ซ่อนรักเกิดขึ้นได้ เป็นรักที่แตกต่างกัน ซับซ้อน วุ่นวาย แอบแฝง การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

ชอบแข่งขัน ชอบเก็งกำไร มีเบญจกามารมณ์สูง มักจะประสบความสำเร็จโดยไม่คาดฝัน  ชอบทำงานที่ใหญ่โต มีพรรคพวกมาก ความแปลกแยกแตกต่าง ความแปรปรวนและความเสรีควรรอบคอบเรื่องนิติกรรมสัญญา มีการเจรจาและจัดการเรื่องทรัพย์สินเงินทอง พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทางด้านการงาน ชอบทำอะไรตามลำพังมากขึ้น แต่ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะอยู่ในสภาวะแห่งการเสี่ยง มีรายได้เข้ามาหลายทาง ได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น บัญชีการเงินเดินสะพัดดี มีโชคฟลุกโดยไม่คาดฝัน มีลาภจากทางไกล แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ความรักจะเกิดจากความใกล้ชิดเป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน 

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

เป็นคนใจใหญ่ ชอบวิชาการและหลักการ มีความนุ่มนวลจึงเหมาะสำหรับเป็นครูบาอาจารย์ นักกฎหมาย ผู้ทรงคุณวุฒิ มีคนนับถือในความรู้ความสามารถ จะได้รับความรุ่งโรจน์ในชีวิตเพราะความจงรักภักดี ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ญาติและบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาที่อยู่อาศัยและยวดยานพาหนะใหม่ ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด