สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 14 ก.ย. – วันศุกร์ที่ 20 ก.ย. 2567

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

ชอบเป็นผู้นำ กล้าหาญ เด็ดขาด มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นนักสู้ นักพัฒนา ตื่นตัวอยู่เสมอ ชอบเอาชนะ เป็นคนที่ชอบทำอะไรตื่นเต้นโลดโผน ตรงไปตรงมา มีพลังทางเพศสูง เป็นคนเชื่อมั่นในตนเองสูงและหลงตัวเอง ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ขี้โกรธ หุนหันพลันแล่นใจเร็วด่วนได้ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี เหมาะสำหรับการเป็นผู้นำในยามวิกฤติฉุกเฉิน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะได้ร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงานสูง ระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว ได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

มีความเด็ดเดี่ยวมั่นคง ไม่ค่อยยอมที่จะเปลี่ยนแปลง ปรับตัวยาก เป็นคนเจ้าระเบียบ มีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ รักสงบ นุ่มนวลแต่หนักแน่น เป็นคนรักศิลปะ เป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดง อ่อนโยนในความรัก มีความซื่อสัตย์สุจริตสูง สันโดษ ชอบสะสม ชอบการมีชื่อเสียง  ถือตนเองเป็นใหญ่และหยิ่งทระนง จะมีงานทำมากขึ้น ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี ปัญหาและอุปสรรคหากมีความเพียรพยายาม จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ มีความก้าวหน้าและมีชื่อเสียงเกียรติยศ เป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป มีความหนักแน่นอดทนดีมาก เป็นนักปฏิบัติงานที่ดี ถึงแม้ท่านจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่รับผิดชอบอยู่ ควรระวังการลงลายมือชื่อในเอกสารสัญญา 

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

เป็นคนกล้าแสดงออกจะเป็นนักคิด นักพูด นักเขียน ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน จิตใจไม่ค่อยแน่นอน ชอบเดินทางท่องเที่ยว และมีศีลธรรมประจำใจ โกรธง่ายหายเร็ว ไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากนัก เหมาะสำหรับเป็นที่ปรึกษาวางแผนงานมากกว่าจะลงมือทำ หรือปฏิบัติเอง การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว   ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำจะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในการทำงานได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ ญาติบุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

เป็นราศีแห่งอารมณ์ ความละมุนละไม เอาใจใส่ดูแลผลประโยชน์ของตนเอง เอาใจใส่ดูแล และรักครอบครัวเป็นอย่างดี รักชีวิตภายในบ้าน ชอบการคบหาสมาคม ชอบการบริการ จิตใจไม่ค่อยแน่นอน ชอบทำอะไรตามอำเภอใจ มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้างหรือเคยมีอุปสรรคให้สำเร็จ  ควรรอบคอบในการตกลงทำนิติกรรมสัญญาซึ่งจะมีผลผูกพันในระยะยาว หากมีรายได้ก็ควรเก็บออมไว้ใช้จ่ายดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถตัดสินใจและแก้ไขได้ แต่ยังมีความอาลัยอาวรณ์ การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ช่วงนี้ควรระมัดระวังงานที่เสี่ยงหรือล่อแหลมต่อความปลอดภัย มีรายได้ประจำและพิเศษเข้ามา ญาติมิตรจะมาหยิบยืมแล้วไม่ได้คืน จำเป็นต้องช่วยเหลือฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง มีความสับสนวุ่นวายเรื่องคนรักเพราะมีความเห็นไม่ตรงกันจึงยากต่อการตัดสินใจ

   

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

มีความหยิ่งผยองและความร่าเริงสดใสรักอิสรเสรี มีนิสัยใจคอกว้างขวาง มักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีลักษณะเปิดเผย มีความอดกลั้น มีขันติต่อปัญหาและอุปสรรคต่างๆ มักคิดทำอะไรใหญ่โตกว้างขวาง ชอบคบหาสมาคมกับมิตรสหาย ชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสกว่า ชอบสนุกสนานร่าเริง เจ้าสำราญ ควรลดละความหยิ่งยโสถือดีลงบ้างชีวิตจะประสบความสำเร็จมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทนในคณะทำงานชุดสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากขึ้น แต่มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม ภาษีเสริม การสมาคมการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก ระวังจะเกิดอาการรักซ้อน ซ่อนรักเกิดขึ้นได้ เป็นรักที่แตกต่างกัน ซับซ้อน วุ่นวาย แอบแฝง การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ช่างพูด ช่างทำ ชอบปฏิบัติ มีพิธีรีตอง เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความรับผิดชอบ ความอดทน เชื่อมั่นในตนเอง มีความจำดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ เป็นคนสุภาพเรียบร้อย รักความสันโดษ รู้จักประมาณตน ระมัดระวังรอบคอบ ชอบอยู่ตามลำพัง เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่มักลังเลเปลี่ยนใจได้ง่าย เห็นเรื่องเล็กๆ เป็นเรื่องใหญ่ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม  หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ มีรายจ่ายมากขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การที่เป็นคนช่างคิด วิตกกังวล หวาดระแวง และจริงจังเข้มงวดจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาท  

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

จะเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ ชอบความหรูหรา เป็นผู้สมัครใจที่จะแบกรับความทุกข์ของผู้อื่นไว้ด้วยตนเอง คนราศีนี้มักจะมีเพื่อนฝูง มิตรสหาย การสมาคม หุ้นส่วน คู่สมรสและเพศตรงข้ามจะให้การสนับสนุน จะเดินทางไกลเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับคนต่างถิ่นต่างแดน จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี  ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม โชคดีทางการเงิน มีรายได้เข้ามาหลายทาง การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง แต่การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี โอกาสที่ดีที่จะได้ประกาศความสัมพันธ์กัน นำคนรักไปเปิดเผยในสังคม

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

เก็บรักษาความลับเก่ง ใจคอเข้มแข็ง เป็นนักต่อสู้ ไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาและอุปสรรค อารมณ์รุนแรงฉุนเฉียว มีไหวพริบดี ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ มีอำนาจจิตและความคิดที่รุนแรง คารมคมคาย อดทน อดกลั้นเก็บซ่อนความรู้สึกได้ดี จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ จะได้อุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ออกงานแสดงผลงานหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีงานมาให้ทำถึงบ้าน โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบความสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง  ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย  การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

มักมีอะไรเป็นสอง ทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน มีความรู้สึกอีกอย่างแล้วแสดงออกมาอีกอย่าง ไม่แสดงนิสัยที่แท้จริงออกมาให้เห็น สนใจเรื่องศาสนา ปรัชญาโหราศาสตร์ จิตศาสตร์ เป็นต้น มีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีรายได้พิเศษ ทำให้มีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดีจากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย จึงทำให้ถูกคนรักต้องคุมเข้มจนหมดความสุข จะได้พบกับความรักที่มีความอบอุ่น ลุ่มหลงและตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา

                                                                                   

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

เป็นคนรอบคอบ เคร่งเครียดต่อหน้าที่การงานจนทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย  มีจิตใจหนักแน่นเคร่งขรึม  บึกบึน  มีพรรคพวกและเพื่อนฝูงมาก  ไม่ชอบเป็นคนเด่นดัง  ขี้อายและเจียมตัว  แต่จะเป็นคนคิดเล็กคิดน้อย  จะเป็นหัวหน้าปกครองคนได้ก็ต้องมีอายุงานมากจึงทำให้มีตำแหน่งใหญ่โต  เป็นคนรักบ้านและครอบครัวดีมาก  มีงานใหม่ๆ เข้ามา   มีบริวารเพิ่มขึ้น  มีการเดินทางไกลได้พบปะคนต่างถิ่นต่างแดนต่างภาษา จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ  เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว  จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น  ระวังจะมีอุปสรรคหรือเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย  มีเรื่องร้อนใจเพราะเพื่อนร่วมงาน  ควรสงบปากสงบใจ  จะพูดจะเขียนอะไรต้องระวังเพราะจะเกิดเรื่องราวได้ง่าย  งานมากจนเก็บเอางานมาทำที่บ้าน อยากได้เงินมากจึงต้องทำงานหนักเพิ่มมากขึ้น  โดยไม่คิดถึงความเหน็ดเหนื่อย 

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

ชอบทำงานที่ใหญ่โต มีสมัครพรรคพวกมาก มีความแปลกแยกแตกต่าง มีความแปรปรวนและความเสรี ชอบอิสระ ทำประโยชน์ให้แก่สังคม มีความทรงจำดี เป็นนักค้นคว้า ชอบศึกษาเล่าเรียน  ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ เช่น โหราศาสตร์ จิตศาสตร์ เป็นต้น เพื่อนฝูงจะนำไปสู่ความสำเร็จ ชอบการสังคมสงเคราะห์  ผลงานเก่าๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี  มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่  จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล  จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย  งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ  ท่านจะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน  ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น  การเงินเดินสะพัดดี  แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี  เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น  ระวังจะเสียรู้ทางการเงิน ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มาก แต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

มีความมานะอดทน วางตัวเป็นผู้ใหญ่ รักความเป็นระเบียบ มีรสนิยมดี มีความนุ่มนวล  มีเมตตากรุณาและคุณธรรมสูงจึงเหมาะสำหรับเป็นครูบาอาจารย์  นักกฎหมาย ผู้ทรงคุณวุฒิ มีคนนับถือในความรู้ความสามารถ จะได้รับความรุ่งโรจน์ในชีวิตเพราะความจงรักภักดี การงานที่มีปัญหาอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีงานหลายอย่างมาให้ทำ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว  มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีเงินใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองถูกใช้ไปหลายทาง ถึงแม้ท่านจะโชคดีทางด้านการเงินอยู่บ้าง ก็ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบ มีระเบียบ เป็นขั้นตอน การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้น มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่นๆ