“กรมการขนส่งฯ” เร่งหาทางออกแก้ปัญหาป้ายหยุดรถประจำทางหน้าหมู่บ้านพิบูลย์ บางซื่อ หารือ 19 ส.ค.นี้ พร้อมน้อมรับผลสรุปคณะอนุกรรมการฯ และจากทุกภาคส่วน เพื่อหาข้อยุติและแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.67 นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีที่ชาวหมู่บ้านพิบูลย์ บางซื่อ ถนนพิบูลย์สงคราม เขตบางซื่อ กทม.  แจ้งร้องทุกข์ถึงความเดือดร้อนเรื่องการย้ายป้ายโดยสารรถประจำทางและศาลาที่พักผู้โดยสารจากบริเวณหน้าหมู่บ้านพิบูลย์ บางซื่อผ่านสำนักจราจรขนส่ง ว่า การร้องเรียนเรื่องนี้ ตนได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่ตั้งป้ายรถประจำทางเดิมในตอนที่อนุมัติเวลานั้น ไม่ใช่จุดที่คณะอนุกรรมการพิจารณาปักป้ายรถโดยสารประจำทาง อาทิ กรุงเทพมหานคร ,สำนักงานเขต ,กรมการขนส่งทางบก ,สถานีตำรวจในพื้นที่ และตัวแทนประชาชนในพื้นที่อนุมัติ เพราะจุดที่อนุมัติเป็นจุดที่อยู่ตรงบริเวณด้านหน้าสะพานลอยดังกล่าว ซึ่งในช่วงนั้นพื้นที่เป็นพื้นที่โล่ง สามารถทำป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางได้ ต่อมาประชาชนในพื้นที่ได้ขอให้มีการปรับย้ายมาใกล้บริเวณหน้าหมู่บ้านแทน เพื่อสะดวกในการเดินทาง กรมการขนส่งทางบกจึงได้ย้ายมาให้เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน

ต่อมามีเจ้าของพื้นที่ที่มีป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางในปัจจุบัน ร้องเรียนเข้ามายังกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้เคลื่อนย้ายป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางและศาลาที่พักผู้โดยสารออกจากบริเวณหน้าพื้นที่ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้นำเรื่องร้องเรียนเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ โดยคณะอนุกรรมฯ เห็นว่าป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางในปัจจุบัน ไม่ได้เป็นไปตามคณะอนุกรรมการฯในเวลานั้นอนุมัติ อีกทั้งจุดป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางที่ย้ายนั้นห่างจากจุดเดิมเพียง 30 เมตร จึงได้ให้ย้ายกลับไปที่จุดเดิมเพื่อความถูกต้อง และไม่ผิดต่อคำสั่งที่คณะอนุกรรมการฯอนุมัติในเวลานั้น

อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในเวลานี้ ทางสำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบกจะเชิญคณะอนุกรรมการฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือร่วมกันเพื่อหาทางออกในวันที่ 19 ส.ค.นี้ โดยยึดหลักของการใช้สาธารณะประโยชน์ร่วมกัน และไม่สร้างความเดือดร้อนต่อผู้อื่น และเมื่อได้ข้อสรุป ก็จะดำเนินการตามข้อสรุปนั้นต่อไป