"ตลท." เปิดให้เทรดหุ้น ALL-STARK-WORLD ช่วง 23 ส.ค.-2 ก.ย.67 ก่อนถูกถอดออกจากตลาดหุ้น

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า ตลลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหลักทรัพย์ของ บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL, บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK และ บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WORLD จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป หรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด อันเป็นเหตุเพิกถอนตามข้อบังคับ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน ซึ่งเหตุเพิกถอนของแต่ละบริษัทเป็นดังนี้

-ALL เนื่องจากบริษัทถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ.2564 ข้อ 7 (10)

-STARK เนื่องจากบริษัทเปิดเผยข้อมูลอันเป็นเท็จในงบการเงิน ตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2564 ข้อ 7 (3)

-WORLD เนื่องจากบริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์และไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ได้ภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด ตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ.2542 ข้อ 9 (6) (ง) และข้อ 9 (15) ตามลำดับ

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ ALL STARK และ WORLD เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือ ระหว่างวันที่ 23 ส.ค.-2 ก.ย.2567 ภายใต้หลักเกณฑ์และ เงื่อนไขดังนี้

1.ให้หลักทรัพย์ ALL STARK และ WORLD ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์

2.ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3.ไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ ALL STARK และ WORLD ในวันแรกที่มีการซื้อขาย (23 ส.ค.2567)

4.ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ ALL มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index) และจะไม่นำหลักทรัพย์ STARK และ WORLD มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)

และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิกถอนหลักทรัพย์ ALL STARK และ WORLD จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.2567 เป็นต้นไป

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหลักทรัพย์ ALL STARK และ WORLD แล้ว ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนสามารถติดตามการเปิดเผยข้อมูลฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน และแบบ 56-1 One Report ของบริษัทดังกล่าวได้ที่เว็บไซต์ ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่ www.sec.or.th

#ตลท #เทรดหุ้น #ALL #STARK #WORLD #ตลาดหุ้น