กองเชียร์แห่รับการกลับมาของ “วิว-กุลวุฒิ” นักแบดมินตันเหรียญเงินประวัติศาสตร์ชาวไทย “นายกฯ” เปิดทำเนียบฯ ต้อนรับ ด้าน”วิว”ขอทูลเกล้าฯ เหรียญโอลิมปิก ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.67 เวลา 05.30 น. ที่บริเวณประตู 10  อาคารผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2  สนามบิน สุวรรณภูมิ มี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และกองเชียร์ เดินทางมารอต้อนรับ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของเหรียญเงิน แบดมินตันชายเดี่ยว ที่มีกำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทย 05.55 น . หลังเสร็จสิ้นจากการร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบชิงชนะเลิศ แบดมินตัน ชายเดี่ยว ศึกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

โดยกำหนดการ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์  จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย พร้อมทัพแบดมินตันทีมชาติไทย โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG931 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าวันนี้ เวลา 05.55 น. เมื่อเดินทางมาถึง  “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์"  ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ได้พระราชทานช่อดอกไม้ให้แก่ตนที่กรุงปารีส เป็นเกืยรติอย่างมาก และเชื่อว่าช่อดอกไม้นี้จะเป็นขวัญและกำลังใจให้พัฒนาตัวเองต่อไป พร้อมกล่าวอีกว่า "ด้วยพระบารมีปกเกล้าของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทำให้ผมสร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทย และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ผมขอทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ แด่พระองค์ท่านด้วยครับ"

ด้าน นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จะนำ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตันเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 พร้อมด้วย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “เม” ศุภนิดา เกตุทอง,โค้ชเป้ ภัททพล เงินศรีสุข ,
โค้ชผู้ฝึกสอน, แม่ปุก กมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และครอบครัวของนักกีฬา เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

วันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้การต้อนรับทัพนักกีฬาแบดมินตัน โดยได้เปิดเผยว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งวันนั้นตนก็ได้ดูการแข่งขันของวิวด้วย และเป็นกำลังใจให้ตลอด แต่ขอใช้คำว่าวันนั้นเป็นวันของเขา และตัวของวิวเองก็ไม่คาดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ก็หวังว่าจะไม่พอแค่จุดนี้ คงเป็นกำลังสำคัญต่อไปให้กับทีมแบดมินตันของไทย ก็ถือว่าเป็นเหรียญประวัติศาสตร์จริงๆและเป็นที่น่าภาคภูมิใจ “ที่จริงแล้วผมกับคุณใจถึงใจเพราะเป็นแฟนลิเวอร์พูลด้วยกันอยู่แล้ว”

นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามวิวว่า ทราบข่าวว่าวิวเป็นตำรวจด้วย พร้อมสอบถามว่าขณะนี้เรียนจบปริญญาตรีแล้วหรือยัง ซึ่ง วิว-กุลวุฒิ ตอบกลับว่า ต้นปีหน้า นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่า เรื่องนี้ก็มีนโยบายอยู่แล้วให้บรรจุเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ และยินดีสนับสนุนทุกๆท่าน ก็หวังว่าในอนาคตจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆหลายท่านให้ไปถึงจุดนั้นได้ จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ขอดูเหรียญรางวัลจาก”วิว” และทักทายพูดคุยกับบรรดานักกีฬา ก่อนถ่ายภาพหมู่นักกีฬาและคณะ

ด้าน นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ชื่นชมความสำเร็จของ “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลทีมชาติไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม สามารถคว้าเหรียญทองแดง สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้ประเทศไทย ถึงแม้จะไม่นสามารถเอาชนะ อิมาเน เคลิฟ จากแอลจีเรีย “บี” จันทร์แจ่มก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่และสมศักดิ์ศรีแล้ว