ที่สภาโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดห้องรับรองสำนักงานคณะกรรมการ เลี้ยงต้อนรับและแสดงความยินดีให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมีนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคม เข้าร่วม

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจและมอบของที่ระลึกกับบรรดานักกีฬา รวมถึงเซลฟี่กับ “น้องเทนนิส” น.ส.พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่ได้เหรียญทองในครั้งนี้ รวมถึงทำท่าซารางเฮโย กับโค้ช ชัชชัย เช อย่างอารมณ์ดี

จากนั้นเวลา 12.15 น. พล.อ.ประวิตร กล่าวภายหลัง งานเลี้ยงรับรองนักกีฬาโอลิมปิก ถึงการพูดคุยกับนักกีฬา ว่า ให้กำลังใจเขา แล้วสื่อให้กำลังใจเขาหรือไม่ 

เมื่อถามว่าจะต้องพัฒนานักกีฬาเพื่อเตรียมพร้อมสู่การเข้าร่วมโอลิมปิกในครั้งหน้าอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวต้องทำให้ได้เหรียญมากขึ้น ครั้งนี้ถือว่ามากที่สุดแล้ว แต่ต่อไปต้องมากกว่านี้อีก ต้องให้กำลังใจและชักชวนเด็กๆคนไทยทุกคนมาเล่นกีฬาอะไรก็ได้ เพื่อทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติและคนไทยมีความสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  พล.อ.ประวิตร มีอาการโมโห แล้วเอื้อมมือไปตบนักข่าว หลังถูกถามว่า ได้ติดตามเรื่องการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี อย่างไรบ้าง พร้อมพูดซ้ำๆว่า "ถามอะไร ๆๆๆๆ"  ก่อนจะเดินขึ้นรถและเปิดกระจกลงมาถามผู้สื่อข่าวว่าอยากจะถามอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 พล.อ.ประวิตร อุทานว่า หูย ! ถามอะไรก็ไม่รู้ ก่อนเดินทางกลับทันที

 

 

 

 

 


#บิ๊กป้อม #โอลิมปิก2024 #นายกรัฐมนตรี #ตบนักข่าว