ในการประชุมวุฒิสภา เป็นครั้งแรกภายหลังมีการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง สมาชิกวุฒิสภา จำนวน 200 คน โดยมีพล.ต.ท.ยุทธนา ไทยภักดี สมาชิกวุฒิสภา  ที่มีอาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่ประธานการประชุมชั่วคราว พิจารณาวาระเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา 2 คน ผลปรากฎว่า นายมงคล สุระสัจจะ ได้รับเลือกด้วยคะแนน 159 เสียงให้เป็นประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ด้วยคะแนน 150 เสียง และนายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 ด้วยคะแนน 167 เสียง

ขั้นตอนจากนี้สำนักเลขาธิการวุฒิสภา จะส่งรายชื่อผู้ได้รับเลือกเป็นประธานวุฒิสภา รองประธานวุฒิสภา คนที่1 และคนที่2 ไปยังนายกรัฐมนตรี เพื่อนำความขึ้นกราบบังคมทูล เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้งต่อไป สำหรับการประชุมวุฒิสภาครั้งต่อไปจะมีขึ้นภายหลังจากมีพระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งประธานฯ และรองประธานวุฒิสภาทั้ง2คน โดยประธานวุฒิสภาจะมีคำสั่งให้นัดประชุม

# พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ร่วมแถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย รวมถึงนายพยม พรหมเพชร อดีต สส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ, ร.ต.ต.มณฑล โพธิ์คาย อดีต สส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย, นายอำพล ขำวิลัย, นายซอบรี หมัดหมัน, นายชารีฟุดดีน สารีมิง และนายสุเนตตา แซ่โก๊ะ เข้าเป็นสมาชิกพรรค โดย พล.อ.ประวิตรได้สวมเสื้อพรรคให้กับทั้ง 7 คน 

#  นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวภายหลังนายกรัฐมนตรีเรียกเคลียร์ใจกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข กรณีนำนโยบายกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ว่า ขออย่าใช้คำว่าเคลียร์ใจเพราะมันไม่ได้มีปัญหาอะไร เราคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ทั้งนี้ต้องกราบขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่กรุณาพิจารณาด้วย และตัดสินใจว่าควรออกเป็นพระราชบัญญัติ