# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังวัดยางสุทธาราม เพื่อเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ พันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม ถูกยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่ผ่านมา

โดยมีพลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล , พลตำรวจตรีประสงค์ อานมณี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 , นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ร่วมในพิธี

# น.ส.นันทนา นันทวโรภาส ส.ว. จากกลุ่ม ส.ว.พันธุ์ใหม่ที่ประกาศชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 กรกฎาคม แม้ ส.ว.สายสีน้ำเงินจะประกาศชื่อออกมาแล้วบอกว่ามี ส.ว.ในสาย 150 คนนั้น แต่ตนก็ไม่ถอดใจ สู้เต็มที่ สู้ 100 เปอร์เซ็นต์

# นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  กล่าวกรณีที่มีกำหนดนัดประชุมวุฒิสภาวันที่ 23 กรกฎาคม เพื่อเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานฯ 2 ตำแหน่ง โดยกลุ่ม ส.ว.พันธุ์ใหม่มีความชัดเจนแล้ว จะเสนอชื่อ น.ส.นันทนา นันทวโรภาส ลงชิงประธานวุฒิสภา ส่งนายแล ดิลกวิทยรัตน์ และนางอังคณา นีละไพจิตร ลงชิงรองประธานวุฒิสภา คนที่ 1-2 ว่า ต้องกลับไปถามคนออกแบบกระบวนการได้มาซึ่งส.ว.ว่าผลลัพธ์ของการออกแบบกติกาแบบนี้ ถือเป็นการปฏิรูปการเมือง ทำให้เกิดการเมืองใหม่หรือไม่