วันที่ 21 ก.ค ที่ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตามที่กองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว ทำการจับกุมตัว นางสาววิไล (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา ในคดีพิเศษที่ 236/2565 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ขณะเดินทางเข้าประเทศไทย ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษสอบสวนร่วมกับพนักงานอัยการที่อัยการสูงสุดมอบหมาย โดยในวันนี้ (21 กรกฎาคม 2567) คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลอาญา และยื่นคัดค้านการประกันตัว   


        
คดีพิเศษดังกล่าวสืบเนื่องจาก นางสาววิไลฯ เป็นผู้ต้องหา รายที่ 7 ในคดีพิเศษที่ 236/2565 กรณี ขบวนการลักลอบจัดหาหญิงไทยเพื่อรับจ้างตั้งครรภ์แทน (อุ้มบุญ) ให้กับผู้ว่าจ้างชาวต่างประเทศที่มีลักษณะเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติซึ่งผู้ต้องหารายดังกล่าวมีพฤติการณ์หลบหนีออกนอกประเทศและไม่มาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ จนกระทั่งศาลอาญาอนุมัติหมายจับเพื่อดำเนินการจับกุมตัว ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ทำการสืบสวนติดตามตัวตลอดมาจนทราบว่า ผู้ต้องหาเดินทางหลบหนีไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้และกำลังเดินทางเข้ามายังประเทศไทย จนสามารถจับกุมตัวได้ในครั้งนี้


        
ทั้งนี้ การดำเนินการในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีพิเศษ เป็นไปตามข้อสั่งการของ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษที่กำหนดให้ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าวซึ่งเป็นหน่วยงานขึ้นตรงการบังคับบัญชาจัดชุดปฏิบัติการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับโดยเฉพาะหมายจับที่ใกล้ขาดอายุความเพื่อนำตัวผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดที่ยังหลบหนี เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป 

#ข่าววันนี้ #รับจ้างอุ้มบุญ #อุ้มบุญ #ดีเอสไอ