วันนี้ (20 ก.ค 67) เวลา 11.00 น. ที่ สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้คุมตัว นายเอกลักษณ์ หรือ เอก สายเต๊าะ ไปห้องสอบปากคำ หลังนำตัวมา สน. ดอนเมือง ใช้เวลานาน ถึง 3 ชั่วโมง โดยระหว่างควบคุมตัว นายเอก ไปห้อง สืบสวนสอบสวน ไม่ได้มีท่าทีกังวลแต่อย่างใด

ระหว่างนำตัว เอก สายเต๊าะ เดินลงมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่มีความรู้สึกผิดแต่อย่างใด เมื่อสื่อมวลชน ถามว่ามีอะไรอยากพูดไหม นายเอกก็ตอบเพียงว่า รักนะ จุ๊บุ๊ๆ พอถามว่าสำนึกผิดไหม นายเอกก็ตอบว่า ผิดเรื่องอะไรก่อนครับ และมองหน้าผู้ถาม นอกจากนี้ยังถามผู้สื่อข่าวว่า พี่เป็นใครเนี่ย พร้อมยืนยันว่า ตนไม่เคยกลั่นแกล้งชาวบ้าน มีแต่เขามาแกล้งตนก่อน

นายเอก ยืนยันว่า ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ใครที่ทำดี ตัวเองก็พร้อมที่จะทำดีตอบ ส่วนเรื่องที่ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนรำคาญ ยืนยันว่าตัวเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง

สำหรับอาวุธมีด นายเอกไม่ขอตอบว่านำมาจากไหน พร้อมปฏิเสธเสียงแข็งว่าเมื่อช่วงเช้าไม่ได้ใช้มีดไล่ฟัน รปภ. หมู่บ้าน

นายเอก กล่าวอีกว่า หลังจากถูกจับกุมในครั้งนี้ จะกลับไปทำพฤติกรรมเช่นเดิมหรือไม่ นายเอกปฎิเสธว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด

โดยระหว่างตำรวจคุมตัว นายเอกยังคงพูดจาลักษณะ วกไปวนมา ไม่ได้ใจความ โดยมีท่าทีไม่ได้สลดกับสิ่งที่กระทำ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อหาข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ กรณี นายเอก ลักทรัพย์เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยยึดเอกสารของรปภ.มาฉีกทำลายทิ้งทั้งหมด และดึงเอากุญแจรถมอเตอร์ไซค์ออก ก่อนจะนำตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป