กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ร่วมกับ Shopee อีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ครองใจนักช้อป ชาวไทย เปิดตัวโปรโมชั่นแคมเปญโครงการพัฒนาเพิ่มศักยภาพหมู่บ้านทำมาค้าขายแห่งเดิมเป็นหมู่บ้านดิจิทัล (กลุ่มผ้าและหัตถกรรม) เพื่อส่งเสริมการตลาดสินค้าชุมชนผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ประกาศความร่วมมือกับ Shopee ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการขายผลิตภัณฑ์จาก 9 วิสาหกิจชุมชน หลังจากโครงการฯ ได้ร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อยกระดับคุณค่าและมูลค่าให้สามารถแข่งขันกับตลาดได้ อีกทั้งยังผลักดันให้ชุมชนสามารถเพิ่มช่องทางการตลาดและยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยได้มีกิจกรรมการเรียนรู้เทคนิคการตลาดและการขายจากวิทยากรที่เชี่ยวชาญจาก Shopee เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การทดสอบการขายจริง ตั้งแต่วันที่ 11 - 31 กรกฎาคม 2567 ผ่านเว็บไซต์ https://shopee.co.th/m/DIT-Community ทั้งนี้ โครงการฯ ร่วมกับ Shopee ขอเชิญผู้ที่หลงไหลผลิตภัณฑ์ของคนไทยและนักช้อป ร่วมมาอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชน โดยรายละเอียดโปรโมชั่นถึง 3 ต่อ ดังนี้

•  ต่อที่ 1: รับโค้ดส่วนลดมูลค่า 100 บาท จำนวน 400 สิทธิ์ ไม่จำกัดขั้นต่ำการสั่งซื้อ

•  ต่อที่ 2: แจก Shopee Coin มูลค่ารวมสูงสุด 1,000 Coin ให้ผู้เข้าชม Shopee Live ของชุมชน ในวันที่ 13 กรกฎาคม โดยสามารถดูตารางเวลาไลฟ์แต่ละชุมชนได้ที่เว็บไซต์

• ต่อที่ 3: โค้ดส่งฟรี เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์จากชุมชนในโครงการฯ

 

กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญในการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเสริมสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน ทั้งยังช่วยเพิ่มรายได้และสร้างความรับรู้ให้กับสินค้ากลุ่มผ้าและหัตถกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการชุมชนสามารถใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่าพลาดโอกาสดีๆ ในการร่วมสนับสนุนสินค้าจากหมู่บ้านทำมาค้าขายแห่งเดิมที่ได้พัฒนามาเป็นหมู่บ้านดิจิทัล เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนและความยั่งยืนในท้องถิ่น