เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 12 ก.ค.2567 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรคูคตรับแจ้งเหตุไฟไหม้สายเคเบิลและสายสื่อสารต่างๆบริเวณทางเข้าหมู่บ้านรินทร์ทองและทางเข้าถนนเสมาฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดสภ.คูคต

     ที่เกิดเหตุพบไฟได้ลุกไหม้สายเคเบิลและสายสื่อสารต่างๆที่ระยองกันอย่างไม่เป็นระเบียบบริเวณทางเข้าหมู่บ้านรินทร์ทองและถนนเสมาฟ้าครามหรือลำลูกกา 11 จึงทำให้สายเกิดปฏิกิริยาไฟลุกไหม้เป็นวงกว้างไฟไหม้สายดังกล่าวทั้ง 2 จุดมีแสงเพลิงเป็นจำนวนมากแต่ก็ยังมีสายบางส่วนที่ขาดหล่นห้อยปิดเส้นทางสัญจรไปมา ชาวบ้านมองดูกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากผลกระทบไฟฟ้าดับเป็นระยะยาว เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องสูบน้ำขึ้นมาฉีดเพื่อดับไฟป้องกันการลุกลามก่อนในเบื้องต้น เพราะรอรถดับเพลิงประมาณครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่มา ใช้เวลาฉีดน้ำอยู่ประมาณ 10 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้สายเคเบิ้ลและสายสื่อสารต่างๆได้

    ด้านเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ตนได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้สาย ตนจึงมาตรวจสอบ พบว่าเป็นไหม้สายไฟที่หมู่บ้านรินทร์ทองและทางเข้าถนนเสมาฟ้าคราม 2 จุด ไฟได้ไหม้เยอะ ตนได้ใช้เครื่องดับเพลิงเบื้องต้นก่อน เพื่อรอรถดับเพลิงของเทศบาลมาช่วยดับไฟได้ไหม้มาครึ่งชั่วโมงแล้ว ได้ปิดการจราจรทางเข้าถนนเสมาฟ้าครามเพื่อนำเครื่องสูบน้ำวางใช้น้ำดับไฟจึงฝากมายังพี่น้องประชาชนผู้สัญจรในช่วงเช้านี้โปรดใช้ความระมัดระวังเนื่องจากยังมีสายสื่อสารสายเคเบิ้ลต่างๆที่ถูกไฟไหม้แล้วห้อยลงมากลางถนนอาจจะเป็นอันตรายกับผู้สัญจรถนนก็ได้สวนทางการไฟฟ้านั้นเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบว่ากระทบกับสายไฟฟ้าหลักหรือไม่หรือมีสายไฟใดขาดหล่นลงมากลางถนนหรือไม่เพื่อจะดำเนินการแก้ไขต่อไป