เมื่อวันที่ 11 ก.ค.67 นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล สมาชิกพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊ก "Somsak Pris" ระบุว่า  #คอดียะฮ์ หรือเพราะความเป็น “ไพร่” เธอจึงเป็นเหยื่อ

เมื่อวานนี้ 10 กรกฎาคม 2567 กกต. ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง สว ที่เลือกตั้งเสร็จเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 จำนวน 200ท่าน ยกเว้น กลุ่มสื่อสารมวลชนผู้สร้างสรรค์วรรณกรรมหรืออื่นๆ(18) ซึ่ง กกต.สั่งระงับสิทธิสมัครชั่วคราว(ใบส้ม)แก่ผู้ที่ได้รับเลือกเป็น สว จำนวน 1 ราย แล้วมีการเลื่อนลำดับ ถัดไปขึ้นมาแทนที่ 1 รายที่ไม่ได้รับรอง คือ “นางสาว คอดียะฮ์ ทรงงาม“ จากข้อหาว่า เธอเคยเป็นที่ปรึกษานายก อบจ และพ้นจากตำแหน่งมายังไม่ครบ 5 ปี ทำให้ต้องไปดูคุณสมบัติของข้อห้าม ข้อที่ 24 ที่กำหนดไว้ว่า “เป็นหรือเคยเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น เว้นแต่ได้พ้นจากการเป็นสมาชิกสภาท้อง ถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี นับถึงวันสมัครรับเลือก“

ผมอยากจะถาม กกต.ครับว่า  ”คอดียะฮ์“ ถือว่าเคยเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น ตรงไหนครับ ที่ปรึกษานายก อบจ. นี่ถือว่าเป็นผู้บริหารท้องถิ่นหรือครับ ลองไปดูคำจำกัดความของผู้บริหารท้องถิ่นใน พรบ ที่เกี่ยวกับ ท้องถิ่นดูสิครับ ว่าผู้บริหารท้องถิ่นหมายถึงใคร?

การตัดสินเยี่ยงนี้ ไม่ต่างไปจาก ”หมาป่า กับ ลูกแกะ“หรอกครับ หรือแก้เกี้ยวว่า เป็นช่างรับจ้างตัดเย็บเสื้อผ้าแล้วเป็นแค่ประชาสัมพันธ์ หอกระจายข่าวหมู่บ้าน หรือ เพราะ คอดียะฮ์ มันเป็นแค่ ”ไพร่“ จึงจับมาเป็นเหยื่อสังเวยการตัดสินในครั้งนี้

”คอดียะฮ์“ ต้องเป็นเหยื่อ เพื่อใครหรือ คงไม่ใช่ เพราะคือ เธอแค่ไพร่ คำตัดสิน ครั้งนี้ ชี้อะไร ตอบได้ไหม กกต.“พ่อเทวดา”


#สมศักดิ์ปริศนานันทกุล #คอดียะฮ์ #เลือกสว #ท้องถิ่น #ข่าวการเมือง