พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ศรภ. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ระบุว่า...

▪️อย่าดึงฟ้าต่ำ▪️ 
    การถวายคืนพระราชอำนาจ ตามที่มีผู้พยายามปั่นข่าวนั้น ถือว่า เป็นความคิดของคนหลงยุค เพราะถึงจะถวาย แต่ในหลวงท่านก็ไม่ทรงรับแน่นอน  เนื่องจากขอบเขตในรัฐธรรมนูญนั้น ท่านมีพระราชอำนาจที่เหมาะสมของพระองค์ท่านอยู่แล้ว 

ส่วนความขัดแย้งทางอุดมการณ์การเมืองในประเทศไทยนั้น ย่อมมีขึ้นตามปกติของระบอบประชาธิปไตย ใครผิด ใครถูก ในยุคนี้ ประชาชนจะเป็นฝ่ายตัดสินกันเอง ว่าจะทำอย่างไร อย่านำพระองค์เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะทุกคู่ขัดแย้งก็ล้วนเป็น “ ประชาชนของพระองค์เหมือนกัน “ 
ฝ่ายไหนจะดีหรือไม่ดี ควรปล่อยให้ประชาชนจะตัดสินใจเอง 

ดีกว่าไหม?  เพราะทุกวันนี้ประชาชนไม่ได้โง่ นะครับ 
นอกจากนั้น เมื่อดูจากสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันแล้ว จะเห็นได้ว่า “ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดที่ต้องให้ประชาชนลงไปจัดการเอง” แม้จะมีเงาของการทุจริตเกิดขึ้นบ้าง  แต่ก็ยังไม่ชัดเจน  ผมเชื่อว่า กติกาของกฏหมายยังพอที่จะปกป้องคุ้มครองและสามารถเอาผิดต่อผู้คิดร้ายต่อประเทศชาติได้อยู่ แม้จะช้าหน่อยแต่ไปไม่รอดแน่ครับ ยิ่งดิ้นรน ยิ่งมัดตัวเอง 

ไม่ว่าอย่างไร อย่า”ดึงฟ้าต่ำ” เพียงเพราะหงุดหงิดต่อปัญหาที่คนบ้างคนก่อ แล้วพวกเราแก้กันไม่ได้ หรือแก้ได้แต่ไม่ทันใจ  หรือหนักกว่านั้น คือการคาดหวังอะไรบางอย่าง  เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง 
“ทำใจร่มๆดีกว่าครับ” 

พลโท นันทเดช / 9 ก.ค.67 
▪️ผลสรุป การพบปะพูดคุยเรื่องนี้ของ สื่อ สว. ปัจจุบัน สว.สอบตก อาจารย์ และ ประชาชน กลุ่มใหญ่ เมื่อ8ก.ค.67