วันที่ 6 ก.ค.67 ร.ต.ท. ตุลวุฒิ เหมะธุลิน รอง สว.สอบสวน สน.บุปผาราม รับแจ้งมีผู้พลัดตกจากที่สูง บริเวณห้างสรรพสิงค้าชื่อดัง ถนน ลาดหญ้า แขวง สมเด็จเจ้าพระยา เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร จึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านข้างของห้างดังกล่าว  เมื่อเดินเท้าจากทางเข้าไปประมาณ 50 เมตร จึงพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 60 ปี ในสภาพนอนหงายหน้าอยู่บนพื้นขอบฟุตปาธ ซึ่งอยู่นอกอาคาร ร่างกายผิดรูป ศรีษะเละ สมองกระจายเกลื่อนพื้น ในชุดนุ่งกางเกงขาสั้น สีดำ ตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ พบคราบเลือดบริเวณกำแพง ใกล้กับร่างผู้เสียชีวิต นอกจากนี้พบจดหมายของผู้ตาย เขียนเบอร์โทร ×× พร้อมข้อความระบุว่า "ช่วยโทรหาคน ชื่อเชียร อย่ากู้ชีพ อย่าปั๊ม" ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำผ้ามาคลุมร่างผู้ตาย และนำป้ายมาบัง เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามามุงดูที่เกิดเหตุ 

จากการสอบถามแม่ค้าบริเวณแถวนั้นบอกเล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนได้ยินเสียงเหมือนสิ่งของหล่นลงมากระแทกพื้นอย่างแรงแสงดังตุบ แล้วพอตนเดินเข้าไปดูก็พบว่าเป็นร่างของผู้ชายที่หล่นลงมา และก็เห็นว่าใบหน้าของผู้ชายดังกล่าวนั้นไม่สามารถที่จะมองออกได้ว่าเป็นใครมันเละไปหมดเลย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตาย เป็นลูกค้า ที่มาเดินห้างดังกล่าว แล้วจู่ๆ ก็กระโดดจากบนชั้น 7 เป็นโซนฟิตเนสในห้าง ฯ ร่างกระแทกกับมุมตึกชั้น 2 ก่อนลงสู่พื้นเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนมอบร่างผู้เสียชีวิต ให้อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างส่งไปชันสูตรหาสาเหตุเพิ่มเติมที่นิติเวช รพ.ศิริราช ก่อนประสานให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมกับเชิญญาติมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป