เมื่อวานนี้( 5 กรกฏาคม 2567 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเทียวเกาะพะงันเข้าจับกุม นายวีเก็น อา โทเอียน สัญชาติ รัสเซีย อายุ 36 ปี ที่ห้องพัก บ้านเลขที่ 127/35 ม.6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมแจ้งข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสีย” ตามหมายจับของศาลจังหวัดเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ถูกจับมายัง หน่วยบริการตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน เพื่อจัดทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เกาะพะงัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

   นายวีเก็น อา โทเอียน เป็นซุปเปอร์สตาร์ชาวรัสเซีย และเป็นdj ชื่อดัง และไปเที่ยวทั่วประเทศไทยได้กลับมาทำงานที่ประเทศไทยเป็นประจำล่าสุดกลับมาที่ เกาะพะงัน ได้4วันเพื่อที่มาเป็น DJ งานปาตี้ในพื้นที่เกาะพะงัน เป็นที่รู้จักกว่างขว้างในกลุ่มชาวรัฐเซียด้วยกัน

    สำหรับคดีที่ถูกออกหมายจับ เมื่อวันที่ 30 ก.ค.66 นายวีเก็น อา โทเอียน ได้ชับขี่รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นฟอนจูนเนอร์ สีขาว เสียการทรงตัวไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิกสีดำ -เลือดหมู ขับขี่สวนทางมา เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และรถทั้งสองคันได้รับความเสียหาย