เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 5 กรกฎาคม กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.,พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.และ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ.แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายยาเสพติด
1. นายภควัฒน์ หรือนนท์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 1
2. น.ส.จิรัฐิติ หรือดา (สงวนนามสกุล)  อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่ 2

พร้อมของกลางของกลาง
1. ยาบ้า จำนวน 1,306,000 เม็ด 
2. แฮปปี้วอเทอร์(ชนิดผง) จำนวน 100 ซอง
3. น้ำบลูวอเทอร์ จำนวน 201 ขวด
4. รถยนต์ จำนวน 2 คัน
5. โทรศัพท์มือถือ  จำนวน 3 เครื่อง
โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 602/189  หมู่บ้านอารียา คัลเลอร์3 เกษตรนวมินทร์ ถนนลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว  เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ  

 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐปราบปรามกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด เนื่องจากเป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรง และเป็นต้นเหตุของการเกิดอาชญากรรมในสังคม อันจะส่งผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ โดยการ จับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการขยายผลมาจากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วงต้นเดือน มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า  มีกลุ่มผู้กระทำความผิดลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ย่านลาดปลาเค้า-รามอินทรา โดยผู้ต้องหา จะเก็บยาเสพติดซุกซ่อนไว้ในบ้านเลขที่ 602/189 หมู่บ้านอารียา คัลเลอร์ 3 เกษตรนวมินทร์ ถนนลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ และใช้รถยนต์รุ่นซิตี้ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน 3ขค-xxxx กรุงเทพฯ ลักลอบนำยาเสพติดส่งให้กับลูกค้าบริเวณลาดปลาเค้า-รามอินทราเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสืบสวนติดตามเรื่อยมา
   
จนกระทั่งวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 19.30 น. ผู้ต้องหาทั้งสองได้ขับรถยนต์ เข้ามาจอดที่บ้านและเข้าไปถือยาเสพติดออกจากบ้านนำไปวางไว้ภายในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเฝ้าสังเกตการณ์จึงแสดงตัวและขอตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ภายในรถยนต์ตรวจยึดยาบ้าได้ 80,000 เม็ด และภายในบ้านตรวจยึด ยาบ้า 1,226,000 เม็ด, แฮปปี้วอเทอร์(ชนิดผง) น้ำหนัก 100 ซอง และแฮปปี้วอเทอร์(ชนิดน้ำ) จำนวน 201 ขวด 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวต่อ ยาแฮปปี้วอเทอร์(ชนิดน้ำ) มีส่วนผสมของเมทแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นยาเสพติดมาใหม่ ที่พึ่งมีการ แพร่หลาย กันในหมู่วัยรุ่นที่ชอบปาร์ตี้ เป็นสีน้ำเงิน รับประทานง่ายมีรสชาติคล้ายน้ำผลไม้ ราคาจะอยู่ที่ขวดละ 2,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงมีความเป็นห่วงในเรื่องของการนำมาผสมในเครื่องดื่ม หากนักท่องเที่ยวคนใดที่ไม่เคยมีความรู้ในเรื่องของยาเสพติดชนิดนี้ก็อาจอาจจะตกเป็นผู้เสพโดยที่ไม่รู้ตัว 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง 
นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำบันทึกจับกุมส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 
เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า และแฮปปี้วอเทอร์ชนิดผงและชนิดน้ำ)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”