หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ขายข่าวขายความจริงให้ประชาชนคนไทยได้อ่านมาอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประเทศไทยฉบับนี้ ประจำวันพุธที่  3 ก.ค.2567 เลือกนายก อบจ.ปทุมธานี เพื่อไทยชนะ ...*...

การเมืองสนามเล็ก แต่ วัดผลคะแนนนิยมถึง”นายใหญ่” คือ สนามเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประกาศิตนายใหญ่ จาก บ้านจันทร์ส่องหล้า ส่งผ่านไปถึง 8 บ้านใหญ่ปทุมธานี งานนี้ แพ้ไม่ได้ ...*...

 เปิดหีบเลือกตั้ง เริ่มนับคะแนน แชมป์เก่า “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ขึ้นนำ แต่ก็นำไม่ห่าง พอเข้าทางตรง นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ท้าชิง วิ่งแซงเข้าป้าย ด้วยคะแนน 203,010 คะแนน ชนะไปอย่างฉิวเฉียดสองพันคะแนน เท่านั้น ไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ เพราะ บิ๊กแจ๊ส เจ้าของแชมป์ ได้ไป 201,041 คะแนน ...*...

 “บารอน” ลงพื้นที่หาข่าว ประกาศิตนายใหญ่ คือ แรงบันดาลใจให้ 8 บ้านใหญ่ปทุมธานี พร้อมใจกันลงพื้นที่ ทำทุกกระบวนท่าเลือกตั้ง ส่งให้ ชาญ พวงเพ็ชร์ ชนะการเลือกตั้งในช่วงท้ายๆของการนับคะแนน โดยเฉพาะ ในเขตอำเภอคลองหลวง ที่ เป็นชัยชนะของชาญ เป็นผลงานของ เอกพจน์ วงศ์นาค นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง ...*...

แต่ที่ บารอน เป็นห่วง สงครามเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เห็นที จะยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร มีการร้องเรียน ว่า มีการทุจริตเลือกตั้ง ทั้ง มีคลิปการซื้อเสียง และ คลิปการนับคะแนน ในเขตเลือกตั้ง อำเภอสามโคก ที่ มีบัตรเสียหลายหมื่นใบ ว่ากันว่า ส่วนใหญ่บัตรเสียล้วนแต่กาเบอร์สาม ถ้า กกต.สั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ ดีไม่ดี บิ๊กแจ๊สจะชนะลุงชาญ และ มีปัญหาการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ...*...

แต่ที่แน่นอนกว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ยังติดคดีความที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด เรื่อง ทุจริตต่อหน้าที่ โดย ศาลอาญาทุจริตฯประทับรับฟ้องไว้แล้วก่อนหน้าการเลือกตั้ง จึง ไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองแต่อย่างใด ต่อให้ กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง ลุงชาญ ก็ไม่สามารถรับตำแหน่งได้ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เหมือน คดีเสาหงส์ ที่ทำให้ นายก อบต.บางพลี โดนคดีทุจริต ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่มาแล้ว ...*...

 เป็นการเลือก สว. ที่พิลึกพิลั่น และ อีหลักอีเหลื่อที่สุด ที่กติกา ไม่กำหนดคุณวุฒิ  เปลี่ยนเป็น ให้กำหนดกลุ่มอาชีพ 20 กลุ่มแทน โดย ให้มีการโหวตกันเองภายในกลุ่มอาชีพ ตั้งแต่ ระดับอำเภอ ผ่านขึ้นไปถึง ระดับจังหวัด และสุดท้ายปลายทาง ระดับประเทศ จนกระทั่งได้ ว่าที่ สว. 200 คน และ สำรอง 100 คน มาแล้ว กติกา กำหนดให้ กกต. ต้อง รับรองผลภายใน 5 วัน ซึ่งก็คือ วันวาน หรืออย่างช้า ก็วันนี้ ...*...

บารอน เขียนข่าวล่วงหน้า ไม่รู้ว่า กกต.ให้การรับรอง 200 สว.ไปแล้วหรือยัง แต่ที่แน่ๆ นายจักรพงษ์ คงปัญญา ผู้สมัคร สว.กลุ่ม 12 ผู้ประกอบอุตสาหกรรม เป็นตัวแทนผู้สมัคร สว. ที่ไม่ผ่านการโหวต ยื่นหนังสือคัดค้านการประกาศรับรอง 200 สว. ขอให้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร สว.ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ ...*...

ที่มา:บารอน (3/7/67)