เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ก.ค.67 จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมามีเหตุยิงกันเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ทราบชื่อผู้เสียชีวิตายนายมาโนช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี อยู่ ม.4 ต.ห่อหมก อ.ยางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38  เข้าที่ต้นแขนขวาทะลุซ้าย 1 นัด ราวนมขวา 1 นัด แล้วซ้ายโครงซ้าย 1 นัด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุนายสมคิด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี อยู่หมู่ 5 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก ปทุมธานี เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี จึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกโม่ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสันสีดำชนิดลูกโม่ ขนาด.38  พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 40 นัด

ด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ผู้ตายกับผู้ก่อเหตุประกอบอาชีพหาปลาที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเหมือนๆ กัน ส่วนประเด็นนั้นทั้งสองคนก็มีความขัดแย้งกันมีการตัดเบ็ดหาปลากัน จนมาเมื่อคืนนี้ทั้งสองคนมาหาปลาเจอกันและผู้ก่อเหตุจึงได้ยิงใส่ผู้ตายไป 3 นัดจึงเกิดบันดาลโทษะใช้อาวุธปืนที่เตรียมมาซึ่งอ้างว่าป้องกันตัวยิงไปสามนัด ตัวผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป กระทั่งการสืบสวนจนทราบที่พักจึงนำกำลังไปจับกุมตัวเบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ ส่วนอาวุธปืนเป็นของมรดกที่ตกทอดมาจากบิดา โดยก่อนหน้านี้ที่มีเรื่องกันจากการซักถามทราบว่าผู้ก่อเหตุทำอาชีพทำอาชีพนี้มานานมากแล้วส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่งมาทำได้เพียง 2 ปี แล้วมาทับท่านน้ำในเจ้าพระยาในช่วงตำบลบางเดื่อที่ผู้ก่อเหตุหากินก่อนหน้า จนมีปากเสียงกันหลายครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นเสียชีวิตโดยเจตนา ครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมายพกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในที่สาธารณะซึ่งจะมีการสอบปากคำผู้ต้องหาให้แล้วเสร็จและจะเร่งนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดปทุมธานี

ทางด้านนางอรวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตลอดทั้งคืนตำรวจได้เชิญตัวตนเองมาสอบปากคำอย่างละเอียดเพราะหลังเกิดเหตุสามีได้โทรหาตนเองเป็นคนแรกส่วนสาเหตุ ตนเองสันนิษฐานว่ามาจากเรื่องทำมาหากินในแม่น้ำเจ้าพระยาโดยตนเองทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ตั้งแต่ค่ำคืนที่ผ่านมาแล้ว