เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 พ.ต.ท.วัชรพงศ์ เทียนประถัมภ์ สภ.สามโคก ได้รับแจ้งจากบริษัท ในหมู่ที่ 3 ตำบลบางกระบืออำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี ว่ามีเหตุ เพลิงไหม้ภายในมีผู้บาดเจ็บหลายรายจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายศรัณย์ เกตุทอง นายอำเภอสามโคก อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้งและกู้ชีพโรงพยาบาลปทุมธานี

    ที่เกิดเหตุภายในเป็นบริษัทแห่งหนึ่ง  แต่ทาง รปภ. ไม่อนุญาตให้ทางเจ้าหน้าที่ กู้ภัย เข้าไปด้านใน แต่ใช้รถกระบะลำเลียงผู้บาดเจ็บมาส่งให้ปากประตูบริษัท จำนวน 7 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 2 คน อาการสาหัส 2 คน และ ถูกไฟคอก 5 คนนำส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส โรงพยาบาลปทุมธานี และ โรงพยาบาลสามโคก 

    จากการสอบถาม พนักงานภายในบริษัทกล่าวว่าขณะนั้นตนเองกำลังทำความอยู่ และกำลังจะเดินลงบันได ได้ยินเสียงระเบิดจากห้องเครื่องเรือ แล้วมีแสงเพลิงกระเด็นมาถูกตนเองที่ใบหน้า จึงร้องขอความช่วยเหลือ

    ด้าน นายศรัณย์ เกตุทอง นายอำเภอสามโคก กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิดภายในบริษัท แต่ทางนั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไป จึงได้มาที่เกิดเหตุเพื่อเจรจาต่อรองกับเจ้าของ เพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บออกมา

   ด้าน พ.ต.ท.วัชรพงศ์ เทียนประถัมภ์ สภ.สามโคก ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้สอบถามสาเหตุที่เกิดระเบิด เหตุเกิดจากเรือที่เข้ามาซ่อม มีการเชื่อมห้องเครื่องเรือ สะเก็ดไฟ ได้กระเด็นไปโดนเชื้อเพลิงน้ำมันใต้เรือจึงทำให้เกิดระเบิด คนงานที่อยู่ใกล้จึงโดนไฟลวกไปทั้งหมด 7 ราย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล