ในยุคที่สื่อ ผู้ประกอบอาชีพ "นักข่าว" ต้องปรับตัวอย่างหนัก โดยเฉพาะสื่อทีวี  ที่โดน Disrupt หนัก จากโซเชียลมีเดีย ไปดูหนึ่งในความพยายามปรับตัวและรูปแบบข่าวโฉมใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น

วันนี้อยากหยิบยก 1  ตัวอย่าง ของการปรับตัวของคนข่าว สำหรับค่ายทีวี MCOT HD 30  ที่รายการข่าว และสาระขับเคลื่อนโดยสำนักข่าวไทย และในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้  ก็จะปรับรูปแบบของรายการข่าวเช้า และจะมีช่วงวาไรตี้สีสันแต่ละวันกว่า 10 นาที ซึ่งตั้งแต่ต้นปี 2567 ที่ผ่านมา สำนักข่าวไทย ชูโมเดล ปรับให้นักข่าวที่เป็นจุดแข็งของสำนักข่าวไทย มากประสบการณ์ ผันตัวเองไปเป็น  Influencer และรุกช่องทางออนไลน์ โซเชี่ยลมีเดีย อย่างเต็มตัว

โดยช่วง 9 ข่าวเช้า ทุกวันวันศุกร์ จะมีวาไรตี้สีสรร เพื่อการท่องเที่ยว ที่ชื่อว่า "ทริปศุกร์สรร" ภายใต้ concept ที่โดนใจว่า "ไปอย่างไร เที่ยวที่ไหน" เป็นการฉายไอเดีย ก่อนถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ให้แก่แฟนคลับ เผื่อจะได้ท่องเที่ยวตามรอยแบบสนุกๆกัน รายการปลุกปั้นเนื้อหา โดย "กฤษณะพงศ์ พงศ์แสนยากร" ที่เคยเริ่มโปรเจค "คู่ข่าว ออนทัวร์" ให้สำนักข่าวไทยมาแล้ว

สำหรับโปรดิวเซอร์ใหญ่ และผู้ดำเนินรายการ "ทริปศุกร์สรร" กฤษณะพงศ์ ถือเป็นนักข่าวสายคมนาคมที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการกว่า 20 ปี  เป็นนายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ  ปัจจุบันยังเป็นหัวหน้ากองบรรณาธิการข่าวโทรทัศน์  สำนักข่าวไทย ร่วมกับผู้ดำเนินรายการสาวสวย "ศุภลักษณ์ วรรณธนาคินทร์" ผู้สื่อข่าวบันเทิง ช่อง 9 อสมท ,ไนน์เอนเตอร์เทน ,ศิลปวัฒนธรรม ที่อยู่ในสายข่าวนี้ กว่า 20 ปี เช่นกัน 

ช่วงรายการ "ทริปศุกร์สรร" ใน 9 ข่าวเช้า จะเริ่ม EP.แรก ทางMCOT  HD 30 เวลา 7.30 น. 5 กรกฎาคมนี้ และสามารถติดตามไฮไลท์เต็มอิ่ม ได้ที่ เพจ FACEBOOK  และช่องยูทูป : ทริปศุกร์สรร  รอติดตามกันได้