(27 มิ.ย.67) นายสาโรจน์ พลฤทธิ์ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง มอบหมาย นายศักดิ์เทพ เกียรติพิชญา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต เป็นประธานเปิด โครงการ BKK Food Bank สำนักงานเขตดอนเมือง โดยมี นางชัญญา อินทาภรณ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ กล่าวรายงาน และมีคณะผู้บริหารเขต เจ้าหน้าที่เขต และกลุ่มเปราะบาง เข้าร่วม ณ ห้องประชุมสรงประภา สำนักงานเขตดอนเมือง

สำนักงานเขตดอนเมือง ดำเนินโครงการจัดตั้ง BKK Food Bank เพื่อเป็นสถานที่รับสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคจากสถานประกอบการ โรงแรม ภัตตาคารอาหาร ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อตลาดสด วัด โรงเรียน และประชาชนทั่วไป ที่ประสงค์การบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคหรือ Food Donation แก่สำนักงานเขต เพื่อให้เจ้าหน้าที่ BKK Food Bank พิจารณาคัดเลือกและส่งมอบให้ผู้รับซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการ ได้แก่ กลุ่มเปราะบางที่เป็นเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง คนไร้บ้าน คนเร่ร่อน ประชาชนผู้มีรายได้น้อย และเดือดร้อนยากจนต่อไป


โครงการ BKK Food Bank เป็นรูปแบบหนึ่งของโครงการพัฒนาต้นแบบ BKK Food Bank ระบบส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบางอย่างเป็นรูปธรรม เป็นโครงการภายใต้นโยบายแบ่งปันของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ #บริหารจัดการดี #สิ่งแวดล้อมดี ที่ดำเนินการร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจให้กลุ่มเปราะบางในกรุงเทพ อีกทั้งยังเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่อยากแบ่งปันได้ส่งมอบน้ำใจถึงผู้รับโดยตรง และช่วนลดปริมาณขยะที่เกิดจากอาหารส่วนเกินอีกทางหนึ่ง