พังงา แผ่นดินไหวกลางดึกในอำเภอเมืองพังงา ชาวบ้านไม่รู้สึก ใช้ชีวิตปกติ ไม่พบร่องรอยความเสียหาย
   

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 2.2 ความลึก 3 กม. บริเวณ ต.บางเตย อ.เมืองพังงา โดยล่าสุดชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แจ้งว่าจากกรณีที่เกิดแผ่นดินไหวคนในพื้นที่ไม่สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้และไม่รู้สึกตื่นกลัว หรือตกใจแต่อย่างใดเบื้องต้นยังไม่พบการรายงานความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่พร้อมรอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบต่อไป
 

นายจเร การะเกตุ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านบางเตย ต.บางเตย อ.เมืองพังงา นำผู้สื่อข่าวเข้าไปดูพื้นที่ที่ได้รับแจ้งตามพิกัดที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นพื้นที่ว่างเปล่าของเอกชนใกล้กับเหมืองหิน และบอกว่าตนและชาวบ้านในพื้นที่ไม่ได้รับรู้ถึงแผ่นดินไหวเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากทาง ปภ.พังงาเมื่อช่วงเช้าจึงได้สอบถามชาวบ้านในหมู่บ้านก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีใครรับรู้ถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวเลย ทุกคนต่างใช้ชีวิตตามปกติ และไม่หวาดกลัว หรือตื่นตระหนกกับรายงานแผ่นดินในครั้งนี้
   

ทางด้าน นายสงบ สะโตน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 02.55 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานแผ่นดินไหว ขนาด 2.2 ลึก 3 กม. พื้นที่จังหวัดพังงา สถานที่เกิดเหตุ บริเวณ ม.1 ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา พิกัด 8.492 N , 98.559 E จากการติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ กับผู้นำท้องถิ่น บริเวณ จุดเกิดแผ่นดินไหว เป็นหุบเขา สวนของชาวบ้าน ไม่มีประชาชนอาศัยอยู่ในพื้นที่  เบื้องต้นไม่รับรู้แรงสั่นสะเทือน  และไม่ได้รับแจ้งความเสียหายของทรัพย์สิน ทั้งนี้ สนง.ปภ.จังหวัดพังงา ได้ประสานผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เข้าตรวจสอบและสอบถามข้อมูลจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ข้างเคียง ถึงการรับรู้และผลกระทบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป