พังงาชาวบ้านไม่รู้สึกตื่นตระหนกกับเหตุการณ์แผ่นดินไหว และไม่มีผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนพร้อมทั้งเฝ้าระวังตรวจสอบข่าวสารจากทางราชการ

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.2 ความลึก 3 กม. บริเวณ ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา โดยล่าสุดชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แจ้งว่าจากกรณีที่เกิดแผ่นดินไหวคนในพื้นที่ไม่สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้และไม่รู้สึกตื่นกลัว หรือตกใจแต่อย่างใดเบื้องต้นยังไม่พบการรายงานความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่พร้อมรอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบต่อไป


ทางด้าน นายสงบ. สะโตน หัวหน้าสำานักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จังหวัดพังงา ขอรายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวในพื้นที่ ดังนี้ วันที่ 26 มิ.ย. 67 เวลา 02.55 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานแผ่นดินไหว ขนาด 2.2 ลึก 3 กม. พื้นที่จังหวัดพังงา 2. สถานที่เกิดเหตุ บริเวณ ม.1 ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา พิกัด 8.492 N , 98.559 E จากการติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ กับผู้นำท้องถิ่น บริเวณ จุดเกิดแผ่นดินไหว เป็นหุบเขา สวนของชาวบ้าน ไม่มีประชาชนอาศัยอยู่ในพื้นที่  เบื้องต้นไม่รับรู้แรงสั่นสะเทือน  และไม่ได้รับแจ้งความเสียหายของทรัพย์สิน ทั้งนี้ สนง.ปภ.จังหวัดพังงา ได้ประสานผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เข้าตรวจสอบและสอบถามข้อมูลจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ข้างเคียง ถึงการรับรู้และผลกระทบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป