เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.67 ที่โรงแรมเนินชเล หัวหิน จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ อาจารย์ทวี เกษางาม ผู้อำนวยการบ้านศิลปินหัวหิน นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ นายทิวัตถ์ แจ่มสว่าง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมในงานแถลงข่าวการจัดงาน “หัวหินงามผ่านงานศิลป์” (Hua Hin International Contemporary Art 2024) มี นางฆรนี เทียนไทย ประธานบริหารและเจ้าของโรงแรมเนินชเล นายดี ช่างหม้อ ศิลปินไทยผู้ริเริ่มการจัดงาน และเหล่าศิลปินทั้งชาวไทยและต่างชาติให้การต้อนรับ


โรงแรมเนินชเล จัดงาน “หัวหินงามผ่านงานศิลป์” ภายใต้แนวความคิด "The Beauty of Hua Hin" ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. - 13 ก.ค.67 มีศิลปินนานาชาติจำนวน 12 คน จาก 8 ประเทศ จะมาสร้างสรรค์งานปั้นและงานวาดภาพ โดยนำมุมมองความรู้สึกจากความงดงามของสิ่งที่ได้สัมผัสและพบเห็นในระหว่างที่พักในหัวหิน มาเป็นแรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างงานศิลปะ และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในศิลปะได้เข้ามาเรียนรู้และพูดคุยกับศิลปิน รวมถึงสื่อสารภาพลักษณ์ อ.หัวหิน ว่าเป็นอีกจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบงานศิลปะ และเป็นการประชาสัมพันธ์หัวหินให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เชิดหน้าชูตาของประเทศไทย


นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ กล่าวว่า “หัวหิน” เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวหลักของ จ.ประจวบฯ ซึ่งทิศทางการส่งเสริมมุ่งเป้าการท่องเที่ยวหัวหินอย่างยั่งยืนเพื่อสร้างความสุขให้แก่ผู้มาเยือน โดยที่หัวหินมีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ กิจกรรมการท่องเที่ยว สินค้าและบริการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ต่อไลฟ์สไตล์การเดินทางได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ จังหวัดประจวบฯ เทศบาลเมืองหัวหิน และ ททท.ยังได้ดำเนินนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมซึ่งเป็นพลัง Soft Power ในการขับเคลื่อนการสร้างมูลค่าเชิงเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ การจัดกิจกรรม “หัวหินงามผ่านงานศิลป์” ของโรงแรมเนินชเลในครั้งนี้ จึงเป็นการจรรโลงและสร้างสุนทรียะให้กับประชาชนนักท่องเที่ยว และส่งมอบประสบการณ์ผ่านการถ่ายทอดของศิลปินที่มาร่วมกิจกรรม ทำให้เกิดความรู้สึกร่วมดื่มด่ำไปกับการรังสรรค์งานศิลปะ สร้างเสน่ห์ให้หัวหินเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีความสุขสำหรับทุกคน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและติดตามชมผลงานได้ตามวันดังกล่าว.