# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ว่าวันพรุ่งนี้(26 มิ.ย.67) เวลา 15.00 น. จะเข้าร่วมประชุมการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยยอมรับว่ามีประเด็นเรื่องการกลับเข้ารับราชการได้หรือไม่ได้ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นหนึ่งในประเด็นที่จะต้องพิจารณาด้วย แต่ไม่ใช่เป็นเรื่องกลับหรือไม่กลับเพียงอย่างเดียว เพราะมีขั้นตอนทางกฎหมายด้วย คณะกรรมการที่พิจารณาทางวินัยกับคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรมก็จะนำข้อมูลต่างๆมาร่วมพิจารณา 

# นายอิทธิพร  บุญประคอง  ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมความพร้อมการจัดเตรียมสถานที่รองรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) ที่อาคารอิมแพค ฟอรั่ม อาคาร 4 เมืองทองธานี จ.นนทบุรี 

นายอิทธิพร เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือก สว.ระดับประเทศ ว่าเต็มร้อย เนื่องจากเตรียมตัวกันมานานมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องขอบนโยบาย กฎหมาย ระเบียบ และการบริหารจัดการ ที่สำคัญคือการจัดสถานที่ กกต. ให้ความสำคัญมาตั้งแต่รอบกลุ่มอาชีพ จนถึงงานวันพรุ่งนี้ โดยเห็นได้ชัดว่ามีเตรียมรับมือกับสถานการณ์นี้ และมีความลงตัวกว่า 95% 

# นายสุทิน​ คลังแสง​ รมว.กลาโหม​ กล่าวถึงกรณีการยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษา​หลายฉบับ ว่า​ เป็นการปรับปรุงองค์กร​และคณะทำงานให้เป็นปกติ ส่วนที่มีการยกเลิกคำสั่งเพราะ มีบางคนเรียกรับผลประโยชน์และสร้างความเสื่อมเสียใช่หรือไม่​นั้น ก็มีบ้าง​ มีทั้งเรื่องจริงและไม่จริง

ที่ได้รับข่าวมาทำให้เกิดความรู้สึกว่าหากแต่งตั้งมากไปจะดูแลไม่ทั่วถึง จึงเลือกแต่งตั้งที่พองาม แต่ยังไม่ถึงขั้นเอาผิดทางกฎหมายกับผู้ที่รับผลประโยชน์​ เป็นการป้องกันอะไรที่จะเป็นเหตุ ก็ปรับออกก่อน