วันที่ 25 มิ.ย.67 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนทราบ กรณีจะมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศในวันพุธที่ 26 มิ.ย.67 ณ ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งจะมีผู้มาลงคะแนนและอาจผู้ที่เกี่ยวข้องเดินทางมาบริเวณจุดการเลือก สว. เป็นจำนวนมาก จึงอาจส่งผลกระทบต่อ
สภาพการจราจรในพื้นที่ บริเวณโดยรอบ และอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของพี่น้องประชาชนในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง จึงแจ้งเพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมความพร้อม และวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 
06.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ ดังนี้

• เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ  
1) ถนนแจ้งวัฒนะ 
2) ถนนเลียบคลองประปา
3) ถนนป๊อปปูล่า
4) ถนนแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39
5) ทางพิเศษอุดรรัถยา (ทางขึ้น/ลงเมืองทองธานี)

• เส้นทางหลีกเลี่ยงการจราจรภายในเมืองทองธานี
1) ถนนศรีสมาน-ถนนติวานนท์-ถนนเลี่ยงเมือง-ถนนแจ้งวัฒนะ
2) ถนนติวานนท์-ถนนเลียบคลองประปา-ถนนแจ้งวัฒนะ

กรณีผู้ที่เดินทางมาลงคะแนนและผู้ที่มาร่วมกิจกรรมนำรถยนต์ส่วนตัวมาเองสามารถจอดยังจุดจอดของเมืองทองธานี จำนวน 7 จุด ซึ่งรองรับได้ประมาณ 10,000 คันเศษ และเพื่อเป็นการลดผลกระทบด้านการจราจรจึงขอความร่วมมือให้ไปใช้ขนส่งสาธารณะจะเป็นการสะดวกกว่า   

ตำรวจภูธรภาค 1 จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

ทั้งนี้ ภ.จว.นนทบุรี ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวกมาด้วย และหากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับเหตุต่าง ๆ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง