ตามจับทันควัน โจรขโมยลักรถจักรยานยนต์ ที่จอดในบ้านพักของเพื่อนบ้าน อ้างเคยทำงานขายขนมกับภรรย่า แต่หลังจากเลิกกับภรรยา จึงไม่ได้ทำขายต่อ และตกงาน จึงมาก่อเหตุขโมยรถ ของเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาใช้เอง เพราะไม่มีเงินซื้อ 
 
 จากกรณีนายเดชา  เบ้างาม อายุ 45 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับร.ต.อ.ประกรรษวัต  เณรแขก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อช่วงเช้าวันนี้(23 มิ.ย. 67) เวลาประมาณ 8.31 น. ว่ารถ จักรยานยนต์ของตนเอง ยี่ห้อยามาฮ่า หมายเลขทะเบียน ขตก xxx บุรีรัมย์ ซึ่งตนเองขับมาจอดไว้ภายในบริเวณบ้านพักของตนเอง ได้หายไปนั้น

ความคืบหน้าทางคดี หลังได้รับแจ้งเหตุ วันนี้ (23 มิ.ย. 67)  พ.ต.ท.พงศ์พิพัฒ  เหิมฉลาด รอง ผกก. สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วยพ.ต.ต.กิติพงษ์  สาลีวรรณ สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี สั่งการให้ ร.ต.อ.กิตติเชษฐ์ วันทาวงษ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อตามจับตัวคนร้าย โดยล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้(23 มิ.ย.67) สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อคือนายนิวัฒน์  อายุ 41 ปี ชาวบ้านหาดสวนยา อ.เมือง จ.อุบลฯ เบื้องต้นตำรวจคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวน แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหาสถาน” ในชั้นจับกุมตำรวจยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ซึ่งถูกขโมยมา จำนวน 1 คัน ซึ่งถูกถอดป้ายทะเบียนออก และได้แกะสติ๊กเกอร์เก่าออกและติดสติ๊กเกอร์ข้างรถใหม่ เพื่อไม่ให้คนจำได้

นายนิวัฒน์ เล่าว่า เมื่อก่อนตนเองเคยทำงานทำขนมขายกับภรรยา และทำงานรับจ้างทั่วไป แต่หลังจากที่ตนเองเลิกกับภรรยาก็ไม่ได้ทำขนมขายอีก เพราะเหนื่อยและขายไม่ค่อยได้ จึงไม่ได้ทำงานอะไร ในวันเกิดเหตุตนเองได้ออกมาเดินดูลาดเลาก่อนและพบเห็นรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ภายในบ้าน เมื่อสบโอกาสจึงได้ขโมยรถออกมา เพื่อนำรถไปใช้เอง และจะไปหาแม่ที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ซึ่งไม่คิดจะเอาไปขาย จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาจับตัวได้ดังกล่าว ซึ่งตนเองรับสารภาพว่าเพิ่งขโมยรถจักรยานยนต์ เป็นครั้งแรก ส่วนมากก็จะไปขโมยเศษเหล็กของเก่า เพื่อนำไปขายมาซื้อข้าวกิน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป