เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2567  เวลา 14.30 น. นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล  พร้อมคณะฯ  ลงพื้นที่ตำบลนาโสก  อำเภอเมือง  จังหวัดมุกดาหาร  เพื่อรับฟังปัญหาของชาวตำบลนาโสก  ภายใต้หัวข้อ คืนที่ดิน  คืนโอกาส  คืนอนาคตให้ไทมุก  ณ  หอประชุมโรงเรียนชุมชนนาโสก  อำเภอเมือง  จังหวัดมุกดาหาร  โดยมีกิจกรรมให้ประชาชนที่มาจัดกลุ่มแสดงความคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน  โดยเสนอผ่านนายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  และคณะฯ  ว่าได้รับความเดือดร้อนในปัญหาอะไรบ้าง  เป็นการเปิดเวทีรับฟังปัญหาต่างๆ  โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกินจากชาวบ้านนาโสก ได้แบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม ในการนำเสนอ  เพื่อนำปัญหาที่ได้รับไปเป็นแนวทางแก้ไขและผลักดันในสภา  โดยมีชาวบ้านกว่า 500 คน  เข้าร่วมในครั้งนี้   ซึ่งได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก  ได้มีการนำผ้าขาวม้ามาผูกเอวให้นายพิธาฯ  พร้อมมอบพวงมาลัยและร่วมถ่ายรูป


    นายพิธา  กล่าวว่า  วันนี้ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร  ดูเรื่องความเหลื่อมล้ำในสิทธิที่ดินทำกินของพี่น้องประชาชน ซึ่งชาวตำบลนาโสกได้เดินทางเข้าไปยื่นหนังสือที่สภาผู้แทนราษฎรเรื่องปัญหาที่ทำกิน  วันนี้ก็เลยลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหารเพื่อจะได้เห็นปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง  ปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิไม่สามารถทำสาธารณูปโภคได้  เช่น ประปา  ไฟฟ้า  เข้าไม่ถึง ก็จะได้นำเรื่องดังกล่าวเพื่อแก้ไขและผลักดันต่อไป  


หลังจากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่ตลาดอินโดจีนเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร  อำเภอเมือง  จังหวัดมุกดาหาร  โดยจุดแรกเดินทางไปไหว้หอเจ้าแม่สองนางพี่น้อง  และพบปะประชาชน  พ่อค้า  แม่ค้า ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีและเดินชมสินค้าที่วางขายบริเวณตลาดอินโดจีนจากนั้นได้เดินทางกลับ