เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า "ลุค ชอว์" เรียกความฟิตไม่ทันสำหรับการมีส่วนร่วมในเกมที่ อังกฤษ จะพบกับ เดนมาร์ก วันที่ 20 มิ.ย.67 หลังพลาดการลงซ้อมร่วมกับทีม

รายงานข่าวแจ้งว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต เล็งไว้ว่าเกมพบกับ เดนมาร์ก ซึ่งเป็นนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่มในยูโรนั้นคือเกมที่ ชอว์ จะกลับมามีส่วนร่วมกับทีมได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามแบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ร่วมลงซ้อมกับทัพ "สิงโตคำราม" และต้องแยกไปซ้อมเรียกความฟิตตามโปรแกรมที่เตรียมไว้ให้เขา

ทั้งนี้ ชอว์ ไม่ได้ลงสนามมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากอาการเจ็บแฮมสตริง แต่ เซาธ์เกต หวังไว้ว่าแบ็คซ้ายธรรมชาติรายเดียวในทีมจะพร้อมสำหรับการคืนสนามในอีกไม่ช้า

แล้วจากที่ ชอว์ ยังลงสนามให้ทีมไม่ได้ก็หมายความว่า คีแรน ทริปเปียร์ น่าจะได้เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายต่อไปสำหรับเกมพบกับ เดนมาร์ก

ส่วนนักเตะที่เหลืออีก 25 คนของ อังกฤษ ลงซ้อมกันตามปกติไม่มีปัญหา

ชัยชนะของ อังกฤษ ในเกมนี้อาจทำให้พวกเขาจบลงด้วยการเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม โดยจะขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันในเกมระหว่าง เซอร์เบีย พบ สโลวีเนีย

ทั้งนี้ อังกฤษ จะลงสนามพบกับ สโลวีเนีย เป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มในสัปดาห์หน้า ซึ่งทีมแพทย์ของเอฟเอจะตามเช็คความฟิตของ ชอว์ ต่อไป


#เดนมาร์ก #อังกฤษ #ยูโร2024 #ลุคชอว์