วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านภายในซอยทหารบก 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบกับนายบรรณวิทิต (สงวนนามสกุล)อายุ34ปีชาวปทุมธานี พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่ถูกลูกกระสุนปริศนาพุ่งชนกำแพงห้องชั้น 2 ของบ้าน

จากการสอบถามนายบรรณวิทิต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 23.20 น.ขณะที่ตนเองพร้อมครอบครัวได้พักอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่414/22ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงยิงปืนประมาณ 10 ครั้ง ตนและครอบครัวได้แง้มหน้าต่างดูพบกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันคันแรกรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ CPX สีบรอนซ์เงินไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน และจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและไม่ทราบทะเบียนจำนวน 4 คันได้ขับผ่านหน้าบ้านของตนเองไปอย่างเร็วหลังจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวผ่านไปตนเองจึงตรวจสอบพบว่าบริเวณระเบียงชั้น 2 ของห้องนอนมีวัตถุคล้ายหัวกระสุนปืนสีทองตกอยู่ 1 หัวและปูนตรงหัวระเบียงมีรอยแตกคล้ายโดนของแข็งกระทบทำให้ได้รับความเสียหายโชคดีเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจึงนำหัวกระสุนดังกล่าวเข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้กับ ร.ต.ท.เจษฎา สอนเมือง

 

ส่วนอีกรายชื่อนายเสนาะ(สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปีชาวจังหวัดอ่างทอง ได้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 15 เมษายน 16.10 น.ขณะที่ผู้แจ้งได้ดูลูกหลานเล่นน้ำอยู่บริเวณหน้าบ้าน401/13 ซอยทหารบก 1 ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชายจำนวน 4 คนขับรถจักรยานยนต์ 2 คันขับเข้ามาวนดูจำนวนหลายรอบจากนั้นได้มาด่าทอตนเบิ้ลรถเสียงดังใส่และก็มีปากเสียงกันกับลูกของผู้แจ้งผู้แจ้งจึงวิ่งไปห้ามวัยรุ่น 4 คนถึงได้ขับรถออกไป และวัยรุ่นทั้ง 4 ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมพบอาวุธไม้ ขวด และลักษณะคล้ายปืนไม่ทราบชนิดไว้ที่เอวทำท่าชักออกมาแต่ไม่ได้ยกอาวุธปืนขึ้นมาตนเองจึงมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้กับ ร.ต.ท.เจษฎา สอนเมือง

ส่วนรายสุดท้ายนั้นผ่านมาได้ 2 ปีเข้าร้องสื่อเช่นกันทราบชื่อนางกรทอง (สงวนนามสกุล) อายุ29ปีชาวจังหวัดปทุมธานี ได้เล่าให้ทางผู้สื่อข่าวฟังว่า ได้มีกลุ่มวัยรุ่นอายุ 11 ปี นำมีดมาจี้ลูกของตน ซึ่งเป็นหญิงอายุ 9 ขวบ ตนจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คูคตผ่านไป 2 ปีคดีไม่คืบและในวันนี้ชาวบ้านได้รวมตัวกันพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาและเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นภายในซอยทหารบก 2 อยากจะฝากไปถึงผู้มีอำนาจเกี่ยวข้องให้ช่วยมาสอดส่องดูแลหรือบังคับใช้กฎหมายเพื่อความปลอดภัยของคนในชุมชนและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวนั้นน่าจะเป็นคนพื้นที่จึงฝากไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด