จากกรณีที่ เมื่อช่วง กลางดึกต่อเนื่องเช้ามืดที่ผ่านมาของวันนี้ เกิดเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านเทียนทะเล  

  ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุยิงในครั้งนี้เป็นลูกชายเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นลูกจ้างของร้านเกิดเหตุ

  โดยในเวลาต่อมา ช่วงเช้าของวันนี้ ตำรวจ สน. เทียนทะเล ได้รับการประสาน จากทางครอบครัวของผู้ก่อเหตุมีการพาตัว นายธนกร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน โดยตำรวจมีการพาตัวขึ้นไปพูดคุยสอบปากคำเบื้องต้นประมาณ 4 ชั่วโมง ก่อนจะมีการคุมตัวขึ้นรถออกไปภายนอกซึ่งคาดว่า จะเป็นการออกไปเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม 

  โดยในเวลาต่อมาประมาณ 15 นาที รถยนต์ที่มีการคุมตัวนายธนกร  ออกไปจากสน. เทียนทะเล เดินทางกลับมาโดยเมื่อ ตำรวจและนายธนกร เจอสื่อมวลชนได้ลงจากรถและรีบวิ่งขึ้นไปในตัวสน. โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่

 ทีมได้พยามสอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับทางตำรวจชุดที่มีการเดินเดินทางไปพร้อมกับนายธนกร  ว่าการเดินทางออกไปเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาการเดินทางออกไปนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมาเข้าสำนวนหรือไม่ แต่ทางตำรวจยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ แจ้งว่าให้รอรายละเอียดอีกครั้ง 

  สำหรับเหตุการณ์นี้มีรายงานเบื้องต้นว่าจากการให้ปากคำของผู้ก่อเหตุกับทางตำรวจ ในตอนเกิดเหตุมีการพยายามเข้าไปห้ามผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้เลิกดื่มสุรากันภายในร้าน โดยเริ่มมีปากเสียงกับตัว นายดิน อายุ 39 ปี ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นพนักงานใหม่ จนทำให้เรื่องบานปลายถึงขั้นมีการใช้อูปืนขึ้นมายิงใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เวลาต่อมา  นายฮ่อง  อายุ 28 ปี ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นพนักงานเก่าแก่ที่อยู่มากับร้านยาวนาน วิ่งเข้ามาจึงทำให้ถูกผู้ก่อเหตุยิงใส่จนเสียชีวิต 

  ขณะนี้ยังคงไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางตำรวจ ถึงการแจ้งข้อกล่าวหา แต่เบื้องต้นเข้าข่ายความ ฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่น