เข้ามอบตัวแล้วคนขับรถกระบะชนชมรมจักรยานตาย 2 ขณะปั่นตอนเช้ามืด เป็นทหาร นพค.52 ยศพันจ่าเอก พร้อมรถที่ชน เจ้าตัวปิดปาก แต่ขอซดนมเปรี้ยวก่อนเป่าได้ 40 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์ ตำรวจส่งเจาะเลือดต่อคาดเกิน 50 รถไม่มี พรบ.ขณะญาติผู้เสียชีวิตเผยรู้สึกน้อยใจทำไมคนออกกำลังกายถึงตายก่อนคนดื่มเหล้า

 

วันที่ 6 ต.ค.66 กรณีกลุ่มชมรมจักรยานนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จับกลุ่มกันปั่นจักรยานแบบเสือหมอบ ออกกำลังกายตอนเช้า แล้วถูกรถกระบะพุ่งชน 2 คันสุดท้าย เสียชีวิต 2 ราย จากที่ปั่นไปด้วยกัน 6 คัน แล้วขับรถหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.00 น. บนถนนสาย 24 ช่วงบ้านระเบิก หมู่ 13  ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ 

ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น.ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ ว่าคนขับรถกระบะที่ขับชน เดินทางมามอบตัวพร้อมรถกระบะแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่ารถคันที่ชนเป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ แบบแคป สีบรอนทอง ทะเบียน บุรีรัมย์ ไม่มีการต่อภาษีและ พรบ.สภาพด้านหน้าซ้ายของตัวรถได้รับความเสียหาย

 

ส่วนคนขับรถคือพันจ่าเอกฉัตรเพชร (สงวนนามสกุล)​ อายุ 50 ปี สังกัดหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่(นพค.)52 อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ซึ่งก่อนที่ตำรวจจะทำการเป่าวัดแอลกอฮอล์ พันจ่าเอกฉัตรเพชร ได้ดื่มนมเปรี้ยวไปหลายขวด ทำให้ผลการวัดแอลกอฮอล์ได้เพียง 40 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์ ยังไม่เกิน 50 ฯ ตามที่กฎหมายกำหนดต้องได้รับโทษเมาแล้วขับ แต่ตำรวจได้ส่งตัวไปเจาะเลือดที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อยืนยันอีกครั้ง

ด้านนางประพิมพรรณ(สงวนนามสกุล)​อายุ 64ปี ภรรยานายณรงค์ชัย (สงวนนามสกุล)​ อายุ 68 ปี หนึ่งของผู้ที่เสียชีวิตกับเหตุการณ์ครั้งนี้ กล่าวว่า การที่ตำรวจตรวจพบมีแอลกอฮอล์อยู่ในร่างกาย แสดงว่าจะต้องดื่มเหล้ามาอย่างแน่นอน ส่วนพวกตนทุกคนล้วนไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตรงกันข้ามชอบออกกำลังกายมากกว่าส่วนหนึ่งก็รู้สึกน้อยใจที่คนออกกำลังกายจะมาตายก่อนคนกินเหล้า ทั้งนี้หากผลการตรวจเลือดพบว่ามีแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่ากฎหมายกำหนด พวกตนจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด