เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 มิ.ย.67 ร้อยตำรวจโท วัชรกรณ์ กุมผัน รอง สว.สอบสวน สน.ทุ่งครุ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้กองขยะใกล้เคียงกับบ้านเรือนประชาชน จึงรีบรุดจัดกำลังและประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัย ทุ่งครุ พร้อมทั้ง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ และ ทุ่งครุ ) เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถุงที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากบริเวณด้านหลังของบ้านหลังหนึ่ง ชุมชนใต้สะพาน ซอยประชาอุทิศ 76 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว แสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณด้านหลังบ้านดังกล่าว เป็นลักษณะกองขยะและเศษโฟมใส้ในตู้เย็น แสงเพลิงโหมกระหน่ำบริเวณหลังบ้านข้างเคียงและลุกลามเข้าไปด้านในป่าหญ้าต้นกก และกำแพงหมู่บ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอาสาสมัครบรรเทาสธารณภัยหลายหน่วยงานช่วยกันจัดวางหัวฉีดน้ำดับเพลิงเพื่อทำการเร่งระงับเหตุโดยทันที ใช้เวลาทั้งสิ้น 30 นาที แสงเพลิงจึงสงบลง และจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว

จากการสอบถาม นายสายหยุด อายุ 42 ปี บอกเล่าว่า มีช่างมาทำรั้วเชื่อมราวเหล็กกัน 2 คน ตรงบริเวณหมู่บ้านข้างเคียง แล้วสะเก็ดไฟตกลงไปโดนกองโฟมใส้ตู้เย็น สักพักก็มีแสงไฟและกลุ่มควันขึ้นมา พอตนเห็นก็นึกว่าไฟไหม้ในหมู่บ้าน พอตนเดินออกไปดูก็พบว่าเป็ด้านหลังบ้านของตนเอง แล้วเค้าก็ไม่ยอมบอกตนตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ พอตอนไฟมันขึ้นเค้าก็ลงไปเลย แต่ตนไม่รู้ว่าลงไปทำอะไร เพราะตนชุลมุนกันอยู่ตรงนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วและได้ทำการปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นอยู่ละหว่างตรวจสอบอยู่ว่าบ้านหลังไหนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวบ้าง และถ้าเกิดพบว่ามีบ้านหลังไหนที่ได้รับความเสียหายก็ขอให้ทางเจ้าของบ้านเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ สน.ทุ่งครุ แล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป