วันที่ 18 มิ.ย. 67 ที่ทำเนียบ  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)กล่าวถึงกรณีอัยการไม่เลื่อนคดีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อศาลอาญาประทับรับฟ้องในคดีมาตรา 112 จะส่งผลกระทบต่อการเมืองหรือไม่ ว่า ยังอยู่ในกระบวนการอยู่ตนมองว่าไม่เกี่ยวกับเสถียรภาพของรัฐบาล  เราเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาท่านรู้จักท่าน เราก็อยากให้สิ่งที่ดีที่สุดเกิดขึ้นกับท่าน แต่เป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องของกระบวนการ มั่นใจในแง่การเมืองไม่กระทบ

เมื่อถามว่าในแง่ของเศรษฐกิจประชาชนหวั่นวิตกจนทำให้เกิดหุ้นตกในรอบ4ปี  จะเรียกความเชื่อมั่นของประชาชนกลับคืนมาอย่างไร   นายอนุทิน กล่าวว่า" อันนี้ถึงบอกว่ามันเหมือนกลัวผี  มันไม่มีจริง เกิดมาก็ไม่เคยเจอผีแต่กลัวไปก่อน แล้วพอกลัวไปก็ทำให้เสียโอกาส   รัฐบาลชุดนี้กี่คนล่ะก็ถือว่ามีเสถียรภาพนะครับ มีเสียงสนับสนุนถึง 314 เสียง ตรงนี้คำว่าเสถียรภาพเกิดแน่นอน เทียบกับรัฐบาลชุดที่แล้วมีเสียง 253 เสียง มันอยู่ที่ว่าผู้นำรัฐบาลทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลได้ ได้รับการสนับสนุนซึ่งกันและกันมันก็เกิดเสถียรภาพ "

นายอนุทิน กล่าวยกตัวอย่างเมื่อวานนี้หุ้นตก บอกเพราะผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์คนใหม่มา ขณะที่เขายังไม่เดินเข้ามา แล้วเราก็ไปตกใจขายหุ้นหมด แล้วไปโทษตรงโน้น ตรงนี้ต่างหากที่ เราตีตนไปก่อนไข้ แล้วใครเจ็บก็เราเจ็บเอง คนขายเจ็บทั้งที่ คนที่มาเป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ ปลัดกระทรวง อธิบดีอย่างไรก็ต้องมีคุณงามความดีมีความรู้ความสามารถ ไม่งั้นจะผ่านกระบวนการคัดเลือกมาได้อย่างไร 

“เราต้องอย่าไปตกในสิ่งที่มันไม่มี แล้วไปกลัวก่อน แล้วตัดสินใจไปแบบนี้ความเสียหายก็ตกอยู่ที่เรา” นายอนุทิน กล่าว