เลือก สว.ระยอง รอบแรก "จักรพันธ์ ยมจินดา" จับสลากไม่ผ่าน ลั่นจากนี้ไม่เล่นการเมืองแล้ว แก่แล้ว จะกลับไปทำงานจัดรายการวิทยุ และโทรทัศน์ต่อ ฝาก สว.ที่ได้รับเลือกให้ทำงานเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ และต้องเป็นอิสระไม่ถูกครอบงำ

วันที่ 16 มิ.ย.67 บรรยากาศการเลือก สว.ระดับจังหวัดของจังหวัดระยอง ที่ห้องประชุมโรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง กกต.ระยอง ได้เปิดให้มีการเลือก สว.ระดับอำเภอ ที่ผ่านเข้ามาระดับจังหวัด 155 คน 20 กลุ่มอาชีพ โดยมี สว.ระดับอำเภอ มารายงานตัว 154 คน ไม่มารายงานตัว 1 คน โดยรอบแรกได้ดำเนินการเลือกเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยรอบแรกมี 6 กลุ่มอาชีพที่ไม่ต้องเลือก ซึ่งในกลุ่มอาชีพ กลุ่มที่ 18 มีนายจักรพันธ์ ยมจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ผ่านระดับอำเภอเข้ามาด้วย และมีการจับสลาก ผลปรากฏว่านายจักรพันธ์ ไม่ได้รับเลือกไม่ผ่านรอบแรกระดับจังหวัด

นายจักรพันธ์ เปิดเผยว่า เป็นธรรมดาของการจับสลาก ซึ่งคาดหวังอะไรไม่ได้ เสียดายโอกาสที่ไม่ได้ไปต่อ ที่จะทำประโยชน์เพื่อชาติ แต่ก็ยังมีคนดีๆ ที่จะไปทำประโยชน์ให้ชาติอีกเยอะ เพราะฉะนั้นก็ขอให้กำลังใจผู้สมัคร สว.ทุกคน และผู้ได้รับเลือกเป็น สว.ชุดนี้ ได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง โดยเฉพาะในเรื่องขององค์กรอิสระ เอาคนที่มีอิสระเข้าไปทำงาน จะต้องไม่ถูกครอบงำโดยใคร หรือพรรคการเมือง และช่วยแก้ไขปัญหาคอรัปชั่นในประเทศ จากนี้ไปคงจะกลับไปทำงานตามเดิมจัดรายการวิทยุ และโทรทัศน์ตามเดิม ซึ่งมีความสุขดี ส่วนการเล่นการเมืองคงจะพอแค่นี้ พอแล้ว แก่แล้ว