วันที่ 16 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าหลังการเปิดลงทะเบียน ได้มีบรรดาผู้สมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ผ่านการเลือกระดับอำเภอทั้ง 23 อำเภอ จำนวนทั้งสิ้น 981 คน ทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ ซึ่งมีทั้งอดีตรองปลัดกระทรวง อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรี อดีตนักการเมือง อดีตข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ เกษตรกร และประชาชน ทยอยเดินทางมาเพื่อที่จะรอลงทะเบียน และเข้าสู่การเลือก สว. ในระดับจังหวัดบุรีรัมย์ กับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทะเบียน ที่ห้องประชุมคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมเทพนครและโรงแรมอัลวเรซ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กันอย่างต่อเนื่อง 

ทำให้บรรยากาศการเลือก สว.ในระดับจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี น.ส.ปิยนาฎ กลางพนม  ผู้อำนวยการ สำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ และคณะกรรมการระดับจังหวัด จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัด เจ้าหน้าที่จัดการเลือก และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองบุรีรัมย์ มาร่วมอำนวยความสะดวกและจัดการลงคะแนนเลือก ในหน่วยเลือก ส.ว.ระดับจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งรอบแรกและรอบไขว้กลุ่ม ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้ผ่านการเลือกระดับอำเภอ ทั้งหมด 981 คน โดยมากที่สุด คือ อำเภอนางรอง จำนวน 60 คน จาก 20 กลุ่มอาชีพ 

วันนี้ทาง กกต.จังหวัดบุรีรัมย์ ดำเนินการ เลือก สว. ระดับจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้สมัครผ่านการรับเลือกระดับอำเภอ รายงานตัว 08:00 น. ถึง 09:00 น. ซึ่งผู้ที่ไม่มารายงานตัวตามกำหนดเวลาจะหมดสิทธิ์ลงคะแนนการเลือก และไม่ได้รับเลือกตามกฎหมายที่กำหนด ปรากฏว่า มีผู้มารายงานตัว 944 คน ไม่มารายงานตัว 37 คน

โดยทางเจ้าหน้าที่ กกต.ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ และผู้ที่ไม่ส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการเลือกตั้ง สว. รวมถึงสื่อมวลชน เข้าไปบันทึกภาพภายในหอประชุม ซึ่งเป็นสถานที่ลงคะแนนเลือก สว. และอนุญาตให้สื่อมวลชนสามารถบันทึกภาพได้จากภายนอกของหอประชุมเท่านั้น 

ซึ่งในช่วงเช้าของการเลือก สว.รอบแรก ซึ่งได้มีการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด มาฉายให้ประชาชน และผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งได้ชมเท่านั้น

สำหรับการลงคะแนนมี 2 รอบ รอบที่ 1 เลือกในกลุ่มอาชีพเหมือนระดับอำเภอ ให้เหลือกลุ่มละ 5 คน โดยรับคนละ 1 บัตร ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดลำดับที่ 1-5 จะได้ไปเลือกในรอบที่ 2 ช่วงบ่ายที่จะเป็นรอบแบ่งสาย 4 สาย สายละ 5 กลุ่ม เลือกกลุ่มละ 1 คน จะได้รับบัตร คนละ 4 บัตร (โดยจะไม่ได้รับบัตรเลือกของกลุ่มตนเอง) รอบนี้ผู้ที่ได้รับเลือกคะแนนสูงสุดของกลุ่มอาชีพละ 2 คน จำนวน 20 กลุ่ม รวม 40 คน จะได้ไปเลือกในระดับประเทศ เพื่อเป็น สว.ต่อไป