วันที่ 13 มิ.ย.67 ที่สวนสาธารณะ 60 พรรษา มหาราช ต.มหาชัย (บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร) เทศบาลนครสมุทรสาคร ได้จัดกิจกรรมในโครงการถนนคนเดินเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีทีมคณะผู้บริหารเทศบาลนครฯ และสมาชิกสภาเทศบาลฯ ผู้ประกอบการร้านค้าอาหาร คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร และประชาชน ได้เข้าร่วมในกิจกรรมลานถนนคนเดินจำนวนมาก    

โดยนายชัยพจน์ สุนทรโรหิต รองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ระบุ ในนามของผู้จัดงานฯและตัวแทนของผู้ประกอบการร้านค้า ว่าทั้งนี้สืบเนื่องหนึ่งในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีดังนั้นทางเทศบาลฯจึงได้กำหนดให้มีการสร้างความสามารถเพื่อการแข่งขันด้านการค้าตามแนวทางที่หลากหลาย เพื่อมุ่งหวังดึงดูดประชาชนในทุกระดับตามวัฒนธรรมไทยต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันสู่ตลาดยุคใหม่ต่อไป

ดังนั้นทางเทศบาลนครสมุทรสาครจึงได้กำหนดแนวทางพัฒนาตามยุทธศาสตร์ อาทิเช่น ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ การส่งเสริมท่องเที่ยว และการสร้างรายได้ ด้วยการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ทั้งนี้จะได้ประชาสัมพันธ์เพื่อการสร้างรายจากการท่องเที่ยว ที่ให้สอดคล้องกับรูปแบบวิถีชีวิตชุมชนตลอดจนให้เป็นไปตามวัฒนธรรมแก่ผู้ประกอบการของร้านค้าในพื้นที่ต่อไป 

“สำหรับโครงการครั้งนี้มีระยะเวลากำหนด 6 วัน ในระหว่างวันที่ 12 - 17 มิถุนายน 2567 โดยในร้านค้าอาหารเข้าร่วมประมาณ 100 ร้านค้า ท่ามกลางการแสดงแสงสีเสียงสลับกับกิจกรรมนักร้องและนักแสดงมาเข้าร่วมกิจกรรมถนนเดิน ณ ข้างลานศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ และสวนสาธารณะ 60 พรรษา มหาราช ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร”