ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ สนง.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาครนำโดย พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ส.ตม.จังหวัดสมุทรสาคร บก.ส.ตม.ที่ 3 (สมุทรสาคร) ได้สั่งการให้ จนท.ตรวจคนเข้าเมืองประจำจังหวัดฯ ลงพื้นที่ตำบลแคราย อ.กระทุ่มแบน เพื่อเข้าดำเนินงานทำการตรวจสอบปัญหาแรงงานและการแจ้งที่พักอยู่อาศัยของแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นหอพักให้เช่าในที่ดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อตรวจค้นหาผู้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ที่บริเวณหอพักแห่งหนึ่งในเขต ต.แคราย อ.เมืองสมุทรสาคร

“ซึ่งจากการตรวจเช็คแรงงานต่างด้าวประมาณ 100 รายและผู้รับเป็นคนดูแล  ปรากฏว่า ไม่พบการแจ้งกรณีที่อยู่พักอาศัยต่อเจ้าพนักงาน ตามมาตรา 37/(2) และมาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ทั้งนี้หลังตรวจสอบเอกสารจึงได้ดำเนินการไปตามกฏหมายต่อไป”  

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ปกฉัตร ผกก.ตม.จว.ระบุว่า ด้วยเหตุนี้จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงบรรดาผู้ประกอบการด้านผู้ที่ให้เช่าบ้านพัก และนายจ้าง ในพื้นที่ต่างๆในจังหวัดขอให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ในกรณีต้องแจ้งที่พักอาศัยบุคคลต่างด้าว และไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท หรือหอพัก หรือสถานประกอบกิจการฯเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามแรงงานเพื่อการตรวจสอบตาม กม.ได้ รวมทั้งหากมีการช่วยเหลือคนต่างด้าวได้ทันท่วงทีต่อไป